สองผู้บริหาร วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิกชื่นชมความสำเร็จของอดีตแชมป์สู่ดาวดังประดับวงการ

   3พฤศจิกายน 2556 – มาร์ตินสลัมเบอร์สประธานบริหารของอาร์แอนด์เอ (องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ) พร้อมด้วยไทมูร์ฮัสซันอามินประธานสหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิกสองผู้บริหารใหญ่ในฐานะผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์อเมเจอร์เอเชีย-แปซิฟิก”แถลงข่าวยอมรับพอใจกับความสำเร็จในการจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงวีเมนส์อเมเจอร์เอเชีย-แปซิฟิกแม้ปีนี้จะเป็นการจัดแข่งขันครั้งที่4แต่ก็ได้สร้าง3นักกอล์ฟดาวดังมาประดับวงการไม่ว่าจะเป็นโปรจีน-อาฒยาฐิติกุลมือหนึ่งของโลกคนล่าสุดเจ้าของแชมป์ดับเบิ้ลยูเอเอพีเมื่อปี2018รวมถึง2แชมป์เมเจอร์อย่างโปรเหมียว-ปภังกรธวัชธนกิจและยูกะซาโซะแชมป์ยูเอสวีเมนส์โอเพ่นซึ่งเป็นแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่กำลังจะก้าวขึ้นมากับการแข่งขันที่สนามสยามคันทรีคลับวอเตอร์ไซด์พัทยาระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนี้

   โดยงานแถลงข่าวจัดขึ้น ณ คลับเฮาส์ ภายในสนาม สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2565โดยมาร์ตินสลัมเบอร์สประธานบริหารอาร์แอนด์เอเผยว่า "ไม่น่าเชื่อว่าจากการเริ่มต้นการแข่งขันวีเมนส์อเมเจอร์เอเชีย-แปซิฟิกด้วยระยะเวลาอันสั้นเพียง 4 ปีมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในวงการกอล์ฟสตรีและรายการแข่งขันนี้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดแบบไม่น่าเชื่อและเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่แชมป์คนแรกของรายการนี้อย่าง อาฒยาฐิติกุลสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นเป็นนักกอล์ฟหญิงมืออันดับหนึ่งของโลกได้สำเร็จในสัปดาห์นี้นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของเธอ ซึ่งเราทุกคนควรภูมิใจเพราะนอกจากจะนำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศแล้วยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักกอล์ฟสตรีรุ่นหลังๆได้มีโอกาสตามรอยรุ่นพี่หากมองย้อนไปถึงความสำเร็จในอดีตของรายการแข่งขันนี้เรายังมียูกะซาโสะที่เคยคว้าแชมป์รายการยูเอสวีเมนส์โอเพ่นและปภังกรธวัชธนกิจที่ชนะรายการเอเอ็นเออินสไปเรชั่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงริเริ่มรายการแข่งขันวีเมนส์อเมเจอร์เอเชีย-แปซิฟิก นี้ และสามารถสร้างความสำเร็จและป็นแรงบันดาลใจให้แก่นักกอล์ฟสตรีชั้นนำ”

   มร. มาร์ตินสลัมเบอร์กล่าวต่ออีกว่า “ผมคิดว่าแนวคิดของการจัดการแข่งขันWAAP คือการส่งเสริมสถานภาพของนักกอล์ฟสตรีและเด็กผู้หญิงซึ่งเป็นเป้าหมายหลักที่อาร์แอนด์เอให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในช่วง5ที่ผ่านมาและเรามุ่งมั่นจะพัฒนารายการแข่งขันนี้ในอีก5ปีข้างหน้ารายละเอียดของการจัดการแข่งขันอยู่ในเวบไซด์ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงได้สถานการณ์กอล์ฟหลังโควิด-19ทำให้มีจำนวนนักกอล์ฟเข้าสู่วงการมากขึ้นถึง150%ในประเทศอังกฤษสาเหตุแรกคนหันมาสนใจในสุขภาพมากขึ้น.และผมเชื่อมั่นว่ากีฬากอล์ฟจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งและเราพยายามที่จะสร้างความสำเร็จจากกีฬากอล์ฟ”

   ทางด้าน มร. ไทมัวร์ ฮัสซัน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเซีย-แปซิฟิก กล่าวว่า “ในปีนี้เรามีตัวแทนนักกอล์ฟสมัครเล่นสตรีจาก21ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งมากกว่าปีที่แล้วซึ่งส่วนตัวขอขอบคุณมร. มาร์ตินสลัมเบอร์ประธานบริหารและทีมงานที่จัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมาเพื่อสนับสนุนและเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้มีโอกาสเข้าแข่งขันในการแข่งขันกอล์ฟที่มีระดับสูงยิ่งขึ้นและในปีนี้เรายินดีมีประเทศเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นอีก3ประเทศคือประเทศปากีสถาน, มาเก๊าและประเทศเนปาล

   ฮัสซันกล่าวต่ออีกว่าสิ่งที่สำคัญของการแช่งขันWAAP คือการให้โอกาสนักกอล์ฟสมัครเล่นสตรีใน2 ระดับได้เข้าร่วมในการแข่งขันครั้งเรามีอีกหลายการแข่งขันและโอกาสอีกมากมายที่ทางสมาพันธ์จะมอบโอกาสในการแข่งขันนี้สำหรับมือสมัครเล่นซึ่งเป็นก้าวย่างที่สำคัญที่นักกอล์ฟสมัครเล่นสตรีควรจะต้องได้เข้าแข่งขันก่อนการก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ”

   สำหรับการแข่งขันวีเมนส์อเมเจอร์เอเชีย-แปซิฟิกครั้งที่4 ยังคงมอบโอกาสให้กับแชมป์ได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์2 รายการได้แก่เอไอจีวีเมนส์โอเพ่นและเอวิยองแชมเปี้ยนชิพรวมถึงได้สิทธิ์รับเชิญร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่อย่างออกัสต้าเนชั่นแนลวีเมนส์อเมเจอร์หรือเอเอ็นดับเบิ้ลยูเอและกอล์ฟเคแอลพีจีเอทัวร์รายการฮานาไฟแนลเชียลกรุ๊ปแชมเปี้ยนชิพ

ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์https://www.randa.org/championships/womens-amateur-asia-pacific-championship

###