“โบ จิ้น” เปิดนำ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ รอบแรก “รัชชานนท์” ตามสองสโตรก

   27 ตุลาคม 2565 –รัชชานนท์ฉันทนานุวัฒน์นักกอล์ฟดาวรุ่งของไทยออกสตาร์ทแบบโบกี้ฟรีด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับ 2 ร่วมกับเจมส์เหลียวจากสิงค์โปร์และเรียวตะซูซูกิจากญี่ปุ่นด้วยสกอร์ตามหลังสองสโตรกขณะที่ โบจิ้นจากจีนที่มาแรงทำ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำในรอบแรกของศึกเอเชีย-แปซิฟิกอเมเจอร์แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่สนามอมตะสปริงคันทรีคลับระยะ 7,502 หลาพาร์ 72 จ.ชลบุรีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่พงศภัคเหล่าภักดีหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งที่ 4 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 7 ราย

   สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีซีจี) ร่วมกับเดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการสำคัญของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รายการ “เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ “เอเอซี” ครั้งที่ 13 โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ร่วมชิงชัย120 คนจาก 39 สมาชิกสหพันธ์ร่วมแข่งขันระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคมนี้ ซึ่งรวมถึง 11 นักกอล์ฟจากไทยประกอบด้วยรัชชานนท์ฉันทนานุวัฒน์มือสมัครเล่นอันดับ 12 ของโลก, วีรวิชญ์นาคประชาเจ้าของเหรียญทองแดงบุคคลซีเกมส์ที่เวียดนาม, พงศภัคเหล่าภักดีอดีตแชมป์ไทยแลนด์อเมเจอร์โอเพ่นสองสมัย, อชิตะเปี่ยมกุลวนิชแชมป์ไทยแลนด์อเมเจอร์โอเพ่นคนล่าสุด, จอมยุทธ์เหลืองธนะอนันต์, จิรภัทรรุจิรวัฒน์, ณัฎฐพัชร์แก้วพิบูลย์, ศุภกิจสีลานาแก, ศรุตวงค์ชัยสิทธิ์, รัญชนพงศ์อยู่ประยงค์และอิงตะวันหวังรุ่งวิชัยศรี

   เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม "ทีเค" รัชชานนท์ฉันทนานุวัฒน์นักกอล์ฟวัย 15 ปีออกสตาร์ทเยี่ยมหวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 จาก 5 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ รั้งอันดับ 2 ร่วมกับเจมส์เหลียวนักกอล์ฟวัย 25 ปีจากสิงค์โปร์ที่ทำเข้ามา 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้และเรียวตะซูซูกินักกอล์ฟจากญี่ปุ่นที่ทำ 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้

  รัชชานนท์มือสมัครเล่นมืออันดับ 12 ของโลกกล่าวว่า "วันนี้ไม่มีเสียโบกี้ก็จริงแต่ยังไม่ไหลลื่นช็อตเหล็กทำได้ดีมากมีแค่ทีชอตและลูกพัตต์ที่ยังมีปัญหาต้องกลับไปแก้ไขยอมรับว่าช่วงแรกๆตื่นเต้นเพราะรายการนี้เป็นแมตช์ที่สำคัญสำหรับเกทโดยรวมประทับใจในความความสม่ำเสมอของตัวเองเพราะที่ผ่านมาซ้อมไม่ค่อยเยอะคิดว่าความแตกต่างจากแมตช์อาชีพนิดหน่อยตรงที่ช่องห่างคะแนนของผู้นำและผู้ตามหลังที่มีเยอะกว่าขณะที่ในแมตช์โปรช่องห่างคะแนนจะใกล้เคียงกันแต่รวมแล้วคนที่ดีที่สุดคือผู้ชนะรอบต่อไปคงจะพยายามโฟกัสในการเล่นให้มากกว่านี้และเสียให้น้อยที่สุด"

  ขณะที่ตำแหน่งผู้นำรอบแรกเป็นของโบจิ้นนักกอล์ฟหนุ่มวัย 20 ปี จากจีนมือ 46 ของโลกที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงด้วยผลงาน 1 อีเกิ้ลที่หลุม 11 พาร์ 5 กับอีก 6 เบอร์ดี้แม้เปิดเกมด้วยโบกี้ในหลุมแรก จบ18 ลหุมเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 65 โดยก้านเหล็กหนุ่มจากจีนซึ่งเป็นน้องชายของเฉิงจิ้นแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2015 กล่าวหลังจบเกมว่า "ดีใจกับผลงานของตัวเองในรอบนี้มากผมประทับใจกับทุกอย่างที่ทำในวันนี้แต่จะให้เลือกคงเป็นการทำเบอร์ดี้แรกที่หลุม 2 หลังออกสตาร์ทด้วยการเสียโบกี้และลูกชิพอินเบอร์ดี้ที่หลุม 15 ซึ่งมีหลายช็อตที่มีโชคเข้ามาช่วยด้วยตอนนี้มั่นใจในเกมการเล่นของตัวเองมากแม้ว่า 2 รายการล่าสุดจะไม่ค่อยปลื้มกับผลงานตัวเองเท่าไรแต่ก่อนมารายการนี้มีโอกาสได้พักจึงมีความกระหายในการเล่นรอบต่อไปก็หวังว่าจะทำให้ได้เหมือนเดิมพยายามเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้สนุกกับเกม"

  ด้าน "ฟีฟ่า" พงศภัคเหล่าภักดีนักกอล์ฟดาวรุ่งจากระยองพลาดเสียโบกี้ใน 2 หลุมสุดท้ายจบเกมด้วยผลงาน 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงาน 7 เบอร์ดี้ 3 โบกี้อยู่อันดับ 4 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 7 ราย ได้แก่ริอูระมัตซึอิ (ญี่ปุ่น), โจชัวไป๋ (ออสเตรเลีย), จิมมีฮายด์ส (ออสเตรเลีย), มินาโตะโอชิมะ (ญี่ปุ่น), มินห์ยอคซง (เกาหลีใต้), มาซาโตะซูมิอูชิ (ญี่ปุ่น) และวูยองโช (เกาหลีใต้) 

ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเว็บไซต์ www.aacgolf.com

 

สรุปผลการแข่งขันวันแรก

65 (-7) โบจิ้น (จีน)

67 (-5) รัชชานนท์ฉันทนานุวัฒน์ (ไทย), เจมส์เหลียว (สิงค์โปร์), เรียวตะซูซูกิ (ญี่ปุ่น)

68 (-4) ริอูระมัตซึอิ (ญี่ปุ่น), โจชัวไป๋ (ออสเตรเลีย), จิมมี่ฮายด์ส (ออสเตรเลีย), มินาโตะโอชิมะ (ญี่ปุ่น), มินห์ยอคซง (เกาหลีใต้), มาซาโตะซูมิอูชิ (ญี่ปุ่น), วูยองโช (เกาหลีใต้)

69 (-3) ซีเฉียงโจว (จีน), เหวินยีติง (จีน), แฮร์ริสันโครว์ (ออสเตรเลีย), โจชัวเกรียร์ (ออสเตรเลีย), ลีโอโอโยะ (ญี่ปุ่น), คาร์ลวิลิปส์ (ออสเตรเลีย), ช่วน-ไท่หลิน (ไต้หวัน)

 ###