“รัชชานนท์” รับศึก เอเชีย แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ สุดหิน ประชันมือดีภูมิภาค แม้อันดับโลกดีสุด

   26ตุลาคม 2565 –"ทีเค" รัชชานนท์ฉันทนานุวัฒน์นักกอล์ฟสมัครเล่นอันดับ12ของโลกหนึ่งใน10ตัวแทนจากประเทศไทยยอมรับสู้ศึกหนักประชันมือดีของทวีปในรายการ “เอเชีย-แปซิฟิกอเมเจอร์แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามอมตะสปริงคันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่27ตุลาคมนี้

   สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ (เดอะ อาร์แอนด์เอ) จัดการแข่งขันกอล์ฟการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ “เอเอซี”ครั้งที่ 13 ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม ซึ่งเป็นการหวนกลับมาจัดการแข่งขันที่อมตะสปริงฯอีกครั้งในรอบ10ปี

   ล่าสุดเมื่อวันพุธที่26ตุลาคม2565เป็นรอบซ้อมวันสุดท้ายก่อนแข่งขัน "ทีเค" รัชชานนท์ฉันทนานุวัฒน์นักกอล์ฟวัย15ปีเจ้าของสถิติแชมป์ในระดับอาชีพอายุน้อยที่สุดในโลกพร้อมด้วยคอนเนอร์ แม็คคินนีย์ นักกอล์ฟมืออันดับ25ของโลกจากออสเตรเลียออสเตรเลีย,เหวินยี่ ติง มืออันดับ15ของโลกจากจีนและเจมส์เหลียวมืออันดับ51ของโลกจากสิงค์โปร์ร่วมให้สัมภาษณ์ความพร้อม

   รัชชานนท์ฉันทนานุวัฒน์วัย15ปีที่เพิ่งกลับมาจากการสอบยอมรับว่า "เตรียมตัวกับรายการนี้น้อยมากแทบไม่ได้จับไม้กอล์ฟเลยใน3สัปดาห์ที่ผ่านมาแต่ก็ถือเป็นเรื่องดีอีกอย่างเพราะทำให้ตอนนี้มีความกระหายในการเล่นกอล์ฟมากขึ้นกว่าเดิมซึ่งหากทุกอย่างมันดีก็อาจจะยึดเอาแนวนี้ไปใช้ในอนาคตต่อไปเพราะคิดว่าที่ผ่านมาตัวเองเล่นกอล์ฟมาเยอะจนจับจังหวะการเล่นของตัวเองได้แล้ว"

  “แชมป์รายการนี้จะได้ไปแข่งขันเมเจอร์รายการเดอะมาสเตอร์ส กับดิโอเพนนับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับตัวเองหากเป็นไปได้เพราะโอกาสลงเล่นใน2รายการเมเจอร์นี้เหมือนฝันที่เป็นจริงก็คาดหวังไว้ลึกๆเหมือนกันแต่ก็ยอมรับว่านักกอล์ฟที่มาร่วมแข่งขันรายการนี้ต่างมีฝีมือกันทั้งสิ้นโดยเฉพาะจากจีน, ญี่ปุ่นและเกาหลีซึ่งแม้ว่าจะอันดับโลกดีสุดก็ไม่ได้การันตีว่าผลงานจะออกมาดีดังนั้นจะพยายามเล่นแบบไม่กดดันตัวเองมากจนเกินไปและยึดเอาตามแผนที่วางเอาไว้" ทีเค ทิ้งท้าย

   สำหรับศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้มีนักกอล์ฟตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน10 คน  ประกอบด้วย รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, วีรวิชญ์ นาคประชา, พงศภัค เหล่าภักดี, อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช, จอมยุทธ์ เหลืองธนะอนันต์, จิรภัทร รุจิรวัฒน์, ณัฎฐพัชร์ แก้วพิบูลย์, ศุภกิจ สีลานาแก, ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ และ รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์

  ทั้งนี้การแข่งขันรอบแรกออกสตาร์ทด้านหลุม1และ10โดยกลุ่มแรกเริ่มเวลา06.30น. โดยรัชชานนท์ ออกสตาร์ทที่หลุม1ในเวลา11.39น. ร่วมกับเฮย์เดนโฮปเวลล์มืออันดับ36ของโลกจากออสเตรเลียและลีโอะโอโยะจากญี่ปุ่นขณะที่ไทอิจิโคมือดีจากฮ่องกงรองแชมป์จากการแข่งขันเมื่อปี2021จะลงเล่นที่กลุ่ม16ที่หลุม10ในเวลา07.25น. ร่วมกับเจมส์เหลียวจากสิงค์โปร์และคาวีสวาร์อาดานจากมาเลเซียขณะที่วีรวิชญ์นาคประชาทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองแดงซีเกมส์ลงเล่นทในกลุ่ม19ที่หลุม10ในเวลา07.59น. ร่วมกับโอมาร์คาลิดจากปากีสถานและลีออนฟิลิปเดอซูซ่าจากฮ่องกง

ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเว็บไซต์ www.aacgolf.com

###