3 โปรดังประเดิม 7 อันเดอร์ นำร่วม“ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก” วันแรก สองหนุ่มไทยตาม 6 สโตรค

   7 ตุลาคม 2565 –ยูจีนโลเปซ-ชาการ์ร่า, ริชาร์ดแบลนด์ และแบรนเดนแกรซ สามนักกอล์ฟชื่อดังประเดิมคนละ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมศึก  “ลิฟกอล์ฟอินวิเตชั่นเนลแบงคอก” ณ สนามสโตนฮิลล์ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่พชรคงวัดใหม่ และสดมภ์แก้วกาญจนาสองนักกอล์ฟไทยตีเข้ามาคนละ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ตามหลัง 6 สโตรค

   ศึกลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ชิงเงินรางวัลรวม25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท แข่งขันแบบสโตรคเพลย์3วัน54หลุมไม่มีตัดตัวระหว่าง 7 - 9 ตุลาคมนี้ ที่สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ระยะ 7,815 หลา พาร์ 72 จ.ปทุมธานีโดยมีนักกอล์ฟระดับแถวหน้าของโลกรวม 48 คนลงชิงชัย

   เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกออกสตาร์ทแบบชอตกันสตาร์ทพร้อมกัน18หลุมปรากฎว่ายูจีนโลเปซ-ชาการ์ร่าดาวรุ่งวัย22ปีจากสเปน,ริชาร์ดแบลนด์นักกอล์ฟวัย49ปีจากอังกฤษและแบรนเดนแกรซโปรวัย 34 ปีจากแอฟริกาใต้ทำคนละ7เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้ จบ18 หลุมเข้ามาเท่ากันที่ 7อันเดอร์พาร์65ขึ้นนำร่วมโดยมีมาร์คลิชแมนจากออสเตรเลียและเอียนโพลเตอร์จากอังกฤษตามมาที่อันดับ4ร่วมด้วยสกอร์ตามหลังเพียงสโตรคเดียว

   ชาการ์ร่าอดีตมือสองสมัครเล่นโลกเผยถึงการออกสตาร์ทอย่างยอดเยี่ยมว่า "สำหรับผมมันช่วยให้ทีมได้อะไรที่ดีตอนนี้เหมือนผมอยู่ในความฝันการได้เล่นในทีมของการ์เซียเขาคือฮีโร่ของผมตั้งแต่ยังเป็นเด็กแถมยังมีอับราฮัมและคาร์ลอสที่ต่างเป็นเพื่อนที่ดีของผมด้วยมันช่วยผมได้มากเนื่องจากต้องแข่งขันกับนักกอล์ฟที่มีฝีมือยอดเยี่ยมมากมายซึ่งยังเร็วไปที่จะคิดถึงเรื่องการฉลองในตอนนี้"

   ด้านแบลนด์อดีตแชมป์บริติชมาสเตอร์ส2021กล่าวถึงสนามแข่งขันว่า "ผมคิดว่าในทุกๆสนามที่ผมลงเล่นในลิฟกอล์ฟปีนี้ต่างเป็นสนามที่ยากอยู่ในสภาพที่ดีมากมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ยอดเยี่ยมและที่นี่ก็เป็นหนึ่งในสนามระดับต้นๆของทัวร์ในปีนี้เลยและรู้สึกโชคดีที่ได้เป็นหนึ่งใน48นักกอล์ฟที่ลงเล่นในปีนี้และหวังว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไป"

   ขณะที่สดมภ์แก้วกาญจนาและพชรคงวัดใหม่สองนักกอล์ฟหนุ่มไทยประเดิมคนละ 1อันเดอร์พาร์71รั้งอันดับ31ร่วมโดยสดมภ์เผยหลังจบเกมว่า "รู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นที่ได้ร่วมแข่งขันกันนักกอล์ฟชั้นยอดได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างและเห็นสไตล์การเล่นซึ่งจะเป็นประโยชน์กับตัวเองต่อไปและพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเพื่อสร้างความประทับใจแฟนกอล์ฟที่เข้ามาเชียร์"

   ส่วนในประเภททีมทีมไฟร์บอลล์จีซีที่ประกอบด้วยเซอร์จิโอการ์เซีย, อับราฮัมอันเชร์, คาร์ลอสออร์ติซและยูจีนโลเปซชาการ์ร่าออกนำไปด้วยคะแนนรวม14อันเดอร์พาร์โดยมีทีมคลีกส์จีซีของมาร์ตินคายเมอร์, ริชาร์ดแบลนด์, ลอรี่แคนเตอร์และแกรมแม็คโดเวลล์ตามหลังมาด้วยสกอร์รวม13อันเดอร์พาร์และทีมไอออนเฮดส์จีซีของสองหนุ่มไทยที่นำทีมโดยเควินนาและคิมซีห์วานรั้งในอันดับ3ที่สกอร์รวม11อันเดอร์พาร์

   การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก กอล์ฟรายใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี โดยบัตรเข้าชมแพคเกจ 1 วันราคา 800 บาท แพคเกจ 3 วัน ราคา 1,600 บาท สำรองบัตรได้ที่ LIVGolf.com หรือ thaiticketmajor.com. นอกจากนี้ยังมีแพคเกจพิเศษ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และแกลเลอรี่ คลับ ซึ่งจะได้ชมการแข่งขันจากห้องรับรองส่วนตัว แกลเลอรี่ มีอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้บริการ

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ได้ที่เว็บไซต์ www.livgolf.com

 

สรุปผลการแข่งขัน

ประเภทบุคคล

65 (-7) ยูจีนโลเปซชาการ์ร่า (สเปน), ริชาร์ดแบลนด์ (อังกฤษ), แบรนเดนแกรซ (แอฟริกาใต้)

66 (-6) มาร์คลิชแมน (ออสเตรเลีย), เอียนโพลเตอร์​ (อังกฤษ)

67 (-4) คิมซีห์วาน (สหรัฐ), เจดาห์มอร์แกน (ออสเตรเลีย), บรู้คส์เคปก้า (สหรัฐ), ฮาโรลด์วาร์เนอร์เดอะเติร์ด (สหรัฐ), เควินนา (สหรัฐ)

68 (-3) แกรมแม็คโดเวลล์ (ไอร์แลนด์เหนือ), แพทริครีด (สหรัฐ), เซร์คิโอการ์เซีย (สเปน), ชาร์ลสฮาวเวลล์เดอะเติร์ด (สหรัฐ), ลีเวสต์วูด (อังกฤษ), ฟิลมิคเคลสัน (สหรัฐ), เจมส์ไพออต (สหรัฐ), อับราฮัมอันเชร์ (เม็กซิโก), ไบรสันเดอแชมโบ (สหรัฐ), เจสันคอครัค (สหรัฐ)

 

ประเภททีม

  1. ไฟร์บอลล์จีซี (-14)
  2. คลีกส์จีซี (-13)
  3. ไอออนเฮดส์จีซี (-11)
  4. สติงเกอร์จีซี (-10), ไนบลิคส์จีซี (-10),  มาเจสติกส์จีซี (-10), สแมชจีซี (-10)
  5. ทอร์คสจีซี (-9), พันซ์จีซี (-9)

10.4แอชส์จีซี (-8)

  1. ครัชเชอร์จีซี (-7)
  2. ไฮฟลายเออร์จีซี (-4)

###