สองดาวดังโลกร่วมก๊วนสองโปรไทย พร้อมเปิดฉากรอบแรก “ลิฟกอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก”ศุกร์นี้

   6ตุลาคม 2565 - ดัสตินจอห์นสันอดีตนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลกและฟิลมิคเคลสันแชมป์ 6 รายการ เมเจอร์พร้อมร่วมก๊วนประชันฝีมือกับ  สดมภ์ แก้วกาญจนา และพชร คงวัดใหม่ สองโปรหนุ่มแถวหน้าของไทย ในรอบแรกของการแข่งขันกอล์ฟรายการลิฟกอล์ฟอินวิเตชั่นเนลแบงคอกที่สนามสโตนฮิลล์จ.ปทุมธานี ในวันศุกร์ที่7ตุลาคมนี้ เจ้าตัวยอมรับสภาพสนามต้องต้องตัดสินกันบนกรีนโดยรายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงสูงถึง25ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 900ล้านบาท

   ภายหลังจากการประกาศโปรแกรมแข่งขันรอบแรก ซึ่งจะทีออฟแบบชอตกันสตาร์ทพร้อมกันในเวลา10.15น. ฟิลมิคเคลสันนักกอล์ฟวัย52ปีจากสหรัฐฯ ออกสตาร์ทที่หลุม1ร่วมกับสดมภ์แก้วกาญจนานักกอล์ฟหนุ่มวัย24ปีจากนราธิวาสและคาเมรอนสมิธดาวดังชาวออสเตรเลียนเจ้าของแชมป์จากสนามที่แล้วที่ชิคาโก้ขณะที่ดัสตินจอห์นสันวัย38ปีอดีตมือหนึ่งของโลกชาวสหรัฐฯเริ่มแข่งขันที่หลุม2ร่วมกับพชรคงวัดใหม่นักกอล์ฟหนุ่มวัย23ปีจากสงขลาและจอมตีไกลอย่างไบรสันเดอแชมโบ จากสหรัฐฯ

   ดัสติน จอห์นสัน เจ้าของแชมป์ที่บอสตัน และผู้นำในอันดับคะแนนสะสมบุคคลกล่าวถึงความมั่นใจในสัปดาห์นี้โดยเฉพาะการร่วมเล่นกับพชรคงวัดใหม่ว่า "ยังไม่เคยร่วมเล่นกับนักกอล์ฟไทยจึงไม่รู้อะไรมากนักแต่คิดว่าฝีมือคงไม่ธรรมดาสำหรับการมาที่เมืองไทยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองของตัวเองแต่เป็นครั้งแรกในการมาแข่งขันในทัวร์นาเมนท์นี้ชอบอาหารและมิตรภาพของคนไทยรวมถึงสภาพอากาศด้วย ส่วนสภาพสนามดีมากๆกรีนท้าทายลมจะกลายเป็นอุปสรรคในการเล่นแม้อากาศจะร้อนแต่ไม่มีผลกับการเล่นของผมเพราะคุ้นชินกับสภาพอากาศแบบนี้และยิ่งช่วยให้ลูกเดินทางได้ไกลมากขึ้นด้วย"

   ด้านการลุ้นตำแหน่งมือ1ของทัวร์ในสัปดาห์นี้หากคว้าชัยชนะจะทำให้เขาการันตีตำแหน่งซึ่งต้องชิงกับ คาเมอรอน สมิธ เจ้าของแชมป์จากสนามล่าสุดว่า "สนุกทุกครั้งที่ร่วมเล่นกับคาเมอรอนโดยเฉพาะการต่อสู้กันจนถึงหลุมสุดท้ายไม่ว่าจะแพ้หรือชนะแต่หากเลือกได้ก็อยากจะคว้าแชมป์บุคคลเพื่อจะได้ไม่ต้องลุ้นถึงสนามสุดท้ายที่เจดดาห์ส่วนในประเภททีมก็เชื่อว่าทุกคนทำผลงานได้ยอดเยี่ยมหลังคว้าแชมป์จาก4สนามติดที่ผ่านมา"

   ขณะที่ ฟิล มิคเคลสัน ตำนานก้านเหล็กชาวอเมริกันเจ้าของแชมป์เมเจอร์6สมัยกล่าวถึงการมาเล่นกอล์ฟที่ประเทศไทยว่า "ผมชอบอาหารไทยซึ่งคงต้องระวังเรื่องน้ำหนักของตัวเองแล้วแต่ถ้าพูดถึงสนามแข่งขันบอกได้เลยว่าสมบูรณ์แบบมากๆออกแบบมาดีเล่นสนุกและมีหลุมให้ได้ลุ้นทำแต้มและเสียแต้มซึ่งในฐานะนักกอล์ฟแล้วดีใจที่ได้เห็นสนามระดับโลกแบบนี้ในเมืองไทย"

  พร้อมกันนั้นยังกล่าวถึงนักกอล์ฟไทยด้วยว่า "เมืองไทยผลิตนักกอล์ฟขึ้นมามากมายและมีมาตรฐานสูงขึ้นเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นพรหมมีสวัสดิ์, กิรเดชอภิบาลรัตน์ไปจนถึงล่าสุดทีเค-รัชชานนท์ฉันทนานุวัฒน์ที่ต่างมีพรสวรรค์และเริ่มก้าวสู่เวทีระดับโลกและเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะมีนักกอล์ฟไทยหลายคนที่ก้าวสู่เวทีระดับโลกมากขึ้นอย่างแน่นอน"

  ส่วนด้านการแข่งขันของลิฟกอล์ฟที่มีการเล่นในประเภททีมเข้ามาเจ้าของฉายา "สิงห์อีซ้าย" เผยว่า "ผมคิดว่าการเพิ่มการแข่งขันในประภททีมน่าจะทำให้ความตื่นเต้นมีมากขึ้นโดยเฉพาะกับผู้ชมในทวีปเอเชียซึ่งฐานะที่เป็นนักกอล์ฟที่อยู่ในทัวร์มานานถือว่าเป็นอีกบทบาทที่สำคัญในการช่วยประชาสัมพันธ์การแข่งขันออกไปทั่วโลกเพราะกอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุกและควรปรับรูปแบบไปตามยุคสมัย"    

   ขณะที่พชร คงวัดใหม่เผยถึงการลงเล่นในรอบแรกว่า "สนามยังอยู่ในสภาพที่ดีแม้ว่าสนามเพิ่งจะผ่านฝนตกอย่างหนักแทบไม่ต่างจากที่ซ้อมก่อนหน้านี้แถมสปีดกรีนยังเร็วกว่าเดิมอีกด้วยแต่เชื่อว่าแชมป์วัดกันบนกรีนว่าใครจะทำได้ดีกว่ากันยอมรับว่าตื่นเต้นที่จะได้ออกรอบร่วมกับดัสตินและคาเมรอนคงได้รับประสบการณ์ที่ดีและอยากแสดงให้แฟนกอล์ฟชาวไทยได้เห็นว่าเราก็สู้กับนักกอล์ฟระดับโลกได้และหวังว่าจะทำอันเดอร์สนามให้ได้"

   การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก กอล์ฟรายใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี โดยบัตรเข้าชมแพคเกจ 1 วันราคา 800 บาท แพคเกจ 3 วัน ราคา 1,600 บาท สำรองบัตรได้ที่ LIVGolf.com หรือ thaiticketmajor.com. นอกจากนี้ยังมีแพคเกจพิเศษ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และแกลเลอรี่ คลับ ซึ่งจะได้ชมการแข่งขันจากห้องรับรองส่วนตัว แกลเลอรี่ มีอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้บริการ

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ได้ที่เว็บไซต์ www.livgolf.com

###