ดาวดังโลกพร้อมดวล “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันเนล แบงคอก” ชิงกว่า 900 ล้านบาท เปิดฉากศุกร์นี้ ที่สโตนฮิลล์

บรรยายภาพ

   เอียนโพลเตอร์ (ซ้าย) และลีเวสต์วูด(ขวา) สองโปรกอล์ฟชื่อดังชาวอังกฤษร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันกับรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าซึ่งเป็นหนึ่งในพาหนะไฮไลท์ที่ใช้ในการโดยสารตลอดการแข่งขันลิฟกอล์ฟอินวิเตชันเนลแบงคอกชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ณสนามสโตนฮิลล์จ.ปทุมธานีระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้

 

  5 ตุลาคม 2565 – นักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกพร้อมด้วยสองสตาร์ดังของเมืองไทยพร้อมเต็มที่ร่วมแข่งขันลิฟกอล์ฟอินวิเตชันเนลแบงคอกชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 900 ล้านบาทกับการแข่งขันรูปแบบใหม่ประกอบด้วยนักกอล์ฟชั้นนำ 48 รายร่วมชิงชัยทั้งประเภทบุคคลและทีมแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุมช็อตกันสตาร์ทไม่มีการตัดตัวณสนามสโตนฮิลล์จังหวัดปทุมธานีเปิดฉากรอบแรกวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้

   ลิฟกอล์ฟอินวิเตชันเนลแบงคอกเป็นสนามที่ 6 ของการแข่งขันฤดูกาลนี้โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 เป็นรอบการซ้อมและเปิดโอกาสให้มีการสัมภาษณ์นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งประกอบด้วยดาวดังระดับโลกประกอบด้วยเอียนโพลเตอร์และลีเวสต์วูดสองนักกอล์ฟชาวอังกฤษ, อนีร์บานลาฮิรีจากอินเดีย, เควินนาจากสหรัฐฯ พร้อมด้วย 2 นักกอล์ฟชาวไทยอย่างพชรคงวัดใหม่และสดมภ์แก้วกาญจนา

   ลี เวสต์วูดอดีตมือ 1 ของโลกและเจ้าของมือ 1 ยูโรเปี้ยนทัวร์ 3 สมัยกล่าวถึงการกลับมาแข่งขันที่เมืองไทยอีกครั้งว่า "ผมจำได้ว่าแมทช์แรกในเมืองไทยอเชียคือที่ภูเก็ตปี 1994 และรู้สึกประทับใจกับเมืองไทยตั้งแต่วันนั้นยินดีเสมอที่มีโอกาสกลับมาแข่งในย่านนี้ (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) แม้ว่าจะเป็นครั้งแรกที่มาเล่นที่สนามสโตนฮิลล์แต่ก็เหมือนกับทุกคนจึงไม่รู้สึกเสียเปรียบอะไรเท่าที่ได้ซ้อมถือว่าสภาพสนามดีมากนักกอล์ฟที่ตีไกลอาจจะได้เปรียบเล็กน้อยแต่คิดว่าโอกาสแพ้ชนะวัดกันที่บนกรีน"

   ทางด้าน เอียน โพลเตอร์แชมป์พีจีเอทัวร์ 3 รายการและเป็นหนึ่งผู้เล่นชุดแชมป์ไรเดอร์คัพของยุโรป 5 สมัย (2004, 2010, 2012, 2014 และ 2018) กล่าวถึงบรรยากาศในการเล่นลิฟกอล์ฟว่า "ด้วยการที่มีการแข่งขันประเภททีมด้วยจึงได้สัมผัสบรรยากาศแบบไม่เหมือนทัวร์นาเมนท์อื่นโดยเฉพาะบรรยากาศในโรงแรมห้องล็อคเกอร์ที่รู้สึกถึงการมีส่วนร่วมมากกว่าการแข่งขันปกติมันทำให้ผมรู้สึกได้ถึงบรรยากาศในไรเดอร์คัพโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทัวร์นาเมนท์นี้ที่คุณสามารถใส่กางเกงขาสั้นได้และนี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่แพคเสื้อผ้ามาแข่งกอล์ฟโดยไม่ติดขายาวมาเลยและสัปดาห์นี้จะเป็นครั้งแรกที่จะเห็นผมใส่ขาสั้นลงแข่งขันตลอดทัวร์นาเมนท์"

   ขณะที่ เควินนา โปรชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี แชมป์พีจีเอทัวร์ 5 รายการ และหัวหน้าทีม ไอรอนเฮด ของนักกอล์ฟชาวไทย กล่าวถึงความหวังในการแข่งขันที่สโตนฮิลล์ว่า "แน่นอนว่าผมแอบหวังลึกๆโดยเฉพาะกับการที่สองผู้เล่นหนุ่มชาวไทยของเราสดมภ์เป็นนักกอล์ฟที่มีผลงานที่โดดเด่นอย่างมากในดิโอเพ่นครั้งที่ผ่านมาขณะที่พชรก็เป็นนักกอล์ฟตีไกลซึ่งเหมาะกับสนามแห่งนี้มากดังนั้นเลยแอบคาดหวังลึกๆมาเมืองไทยเหมือนรู้สึกได้กลับบ้านเพราะช่วงหลังใช้ชีวิตที่สหรัฐฯเป็นส่วนใหญ่ดังนั้นจึงคุ้นเคยกับสภาพอากาศสนามและอาหารของที่นี่เป็นอย่างดีอีกอย่างการจัดแข่งขันลิฟกอล์ฟมันเป็นโอกาสสร้างแรงบันดาลใจเกิดขึ้นโดยเฉพาะกับแฟนกอล์ฟในเมืองไทย"

   ส่วน อนีร์บานลาห์ฮิรี่ โปรวัย 35 ปีจากอินเดียอดีตมือ 1 เอเชียนทัวร์ ปี 2015 กล่าวถึงการจัดแข่งขันลิฟกอล์ฟในทวีปเอเชียเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยด้วยว่า "เคยเล่นในเอเชียนทัวร์ดีใจที่ได้พบกับเพื่อนที่เคยร่วมแข่งขันด้วยกันหลายคนผันตัวเองไปในบทบาทอื่นและครั้งสุดท้ายที่มาเล่นที่เมืองไทยก็ปี 2013 นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีในการกลับมาที่นี่ผมชอบเมืองไทยชอบมิตรภาพและชอบอาหารไทยด้วยและยินดีที่มีส่วนร่วมในการสร้างแรงบันดาลให้แฟนกอล์ฟเมืองไทยอีกอย่างการจัดการสนามทำได้ยอดเยี่ยมมากเพราะขนาดมีฝนตกหนักตลอด 2-3 วันที่ผ่านมาสนามยังอยู่ในสภาพที่พร้อมแข่งขันและมีมาตรฐานเทียบเคียงกับสุดยอดสนามอย่างออกัสต้าได้เลย"

   ปิดท้ายที่สองนักกอล์ฟไทยสดมภ์วัย 24 ปีแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการและอดีตมือหนึ่งออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์เมื่อปี 2021 กล่าวถึงการได้ลงแข่งขันครั้งนี้ว่า "รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้ลงแข่งขันในประเทศไทยไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรเพราะได้แรงเชียร์จากแฟนกอล์ฟชาวไทยอีกทั้งตัวเองก็พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์แข่งขันกันบรรดานักกอล์ฟดังระดับโลกด้วยรู้สึกประทับใจกับสภาพสนามมากและคิดว่าเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชียเท่าที่เคยสัมผัสมาอีกทั้งภูมิใจที่ได้แสดงให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพในการจัดการแข่งขันระดับโลกของไทย" ขณะที่พชรวัย 23 ปีแชมป์เอเชียนทัวร์ 1 รายการกล่าวว่า "มันเป็นความสุขที่ได้โอกาสเล่นกอล์ฟต่อหน้าครอบครัวและแฟนกอล์ฟเมืองไทยมีแอบตื่นเต้นเล็กน้อยส่วนสนามแข่งขันเท่าที่สัมผัสนับเป็นสนามที่ทำให้รู้สึกทึ่งกับสภาพสนามที่ออกมาสมบูรณ์พร้อมเช่นนี้ทำให้อดภูมิใจไม่ได้"

   การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก กอล์ฟรายใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี โดยบัตรเข้าชมแพคเกจ 1 วันราคา 800 บาท แพคเกจ 3 วัน ราคา 1,600 บาท สำรองบัตรได้ที่ LIVGolf.com หรือ thaiticketmajor.com. นอกจากนี้ยังมีแพคเกจพิเศษ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และแกลเลอรี่ คลับ ซึ่งจะได้ชมการแข่งขันจากห้องรับรองส่วนตัว แกลเลอรี่ มีอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้บริการ

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ได้ที่เว็บไซต์ www.livgolf.com

###