“อายากะ” หวด 10 อันเดอร์ แซงคว้าแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์​ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ “วิชาณี” ทำเต็มที่คว้าอันดับ 8 ร่วม

บรรยายภาพดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ ร่วมแสดงความยินดีกับ อายากะ ฟูรุเอะ โปรรุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ชาวญี่ปุ่นวัย 22 ปีหลังคว้า แชมป์การแข่งขัน“ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์​ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ได้สำเร็จ

 

   สกอตแลนด์ 31กรกฎาคม2565 –อายากะ ฟูรุเอะโปรรุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ชาวญี่ปุ่นวัย 22 ปีระเบิดฟอร์มวันสุดท้ายทำ 10 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้ ปาดหน้าคว้าแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ไปครอง ด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 267รับเงินรางวัลไปราว 11 ล้านบาท โดยเอาชนะเซลีน บูติเยร์โปรฝรั่งเศสผู้นำรอบสามที่คว้ารองแชมป์ไป  3 สโตรกขณะที่โปรแจน-วิชาณี มีชัย สู้อย่างเต็มที่คว้าอันดับ 8 ร่วม ซึ่งเป็นผลงานดีที่สุดของเจ้าตัวในการลงเล่นรายการนี้ทั้งหมด 5 ครั้งสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์​ 274 รับเงินรางวัลเกือบ 1.7ล้านบาท ด้านดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟยืนยันว่า “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น”  ปีหน้าจะยังคงจัดขึ้นที่ดันโดนัลด์ ลิงค์ส คอร์สเช่นเดิมหลังจากปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม

   กอล์ฟสตรีทัวร์ผสมระหว่างแอลพีจีเอ ทัวร์และเลดี้ส์​ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ​ หรือราว 68 ล้านบาท ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส คอร์ส ระยะ 6,584 หลา  พาร์ 72  ในสกอตแลนด์เมื่อวันอาทิตย์ที่31 กรกฎาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งการต่อสู้แย่งแชมป์สนุกเข้มข้นในกลุ่มลีดเดอร์บอร์ด

   อายากะ ฟูรุเอะ รุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ จากญี่ปุ่น ออกสตาร์ทวันสุดท้ายจากอันดับ 9 ระเบิดฟอร์มทำ 10 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้เลยตลอดวัน  แซงคว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 267คว้าแชมป์ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022 และเป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของเธอด้วย รับเงินรางวัลไป  300,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 11.1 ล้านบาท

   สวิงสาววัย 22 ปีให้สัมภาษณ์หลังจากคว้าแชมป์ว่า “ดีใจและมีความสุขมาก เนื่องจากตามหลังอยู่ 4 สโตรก ไม่ง่ายที่จะขึ้นไปเป็นผู้นำเนื่องจากมีแต่นักกอล์ฟฝีมือดีทั้งนั้น แต่ดีใจที่ตัวเองเล่นได้ดีและคว้าแชมป์ในท้ายที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว้าแชมป์ในลิงค์ส คอร์ส ต้องขอบคุณแคดดี้ที่ช่วยให้คำแนะนำดีๆ รวมถึงเรื่องการคาดคะเนทิศทางของลมซึ่งมีผลต่อการเล่น แชมป์นี้ไม่เพียงเป็นแชมป์แอลพีจีเอแรกในอาชีพแต่เป็นแชมป์แรกในสกอตแลนด์ของฉันด้วย ซึ่งมีความหมายที่พิเศษมาก และหวังว่าจะรักษาผลงานดีต่อเนื่องในรายการเมเจอร์สัปดาห์หน้า”

   เซลีน บูติเยร์ โปรสาวฝรั่งเศสสายเลือดไทยผู้นำร่วมจากรอบสาม ฟอร์มแผ่วเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 คว้ารองแชมป์ รับเงินรางวัล 180,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 6.7 ล้านบาท รองแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ให้สัมภาษณ์ว่า “ผิดหวังเล็กน้อยเพราะมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์ แต่โดยรวมพอใจกับเกมของตัวเอง และเล่นดีตลอดสัปดาห์ ความมุ่งมั่นทำให้กดดันมากเกินไปสำหรับการเล่นรอบสุดท้ายในกลุ่มสุดท้ายของวันไม่ใช่เรื่องง่ายในการจัดการ คอนโทรลสิ่งต่างๆ แต่ประสบการณ์ที่ได้รับจากการแข่งขันครั้งนี้ทำให้ฉันมั่นใจว่าครั้งหน้าฉันจะได้ชูถ้วยแชมป์ แต่ผลงานในรายการนี้ช่วยให้ฉันมั่นใจมากยิ่งขึ้นในการแข่งขันสัปดาห์หน้า”

   ฮโยจู คิม โปรมือ 9 ของโลกจากเกาหลีใต้ วันสุดท้ายทำ 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสี่วัน 17 อันเดอร์พาร์ 271 คว้าอันดับสามร่วมกับเชเยนน์ ไนท์ โปรอเมริกัน วันสุดท้ายทำ 5 อันเดอร์

   ลิเดีย โค มือ 4 ของโลกจากนิวซีแลนด์ผู้นำร่วมจากรอบสามพลาดคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ 18 หลังจากวันสุดท้ายทำเพิ่มแค่ 1 อันเดอร์ สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 272 จบอันดับ 5 ร่วมกับ อลิสัน ลี โปรสาวอเมริกันวันสุดท้ายทำ 6 อันเดอร์

   นาสะ ฮาตาโอกะ มือ 8 ของโลกจากญี่ปุ่น วันสุดท้ายทำเพิ่ม 4 อันเดอร์ สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 7

   โปรแจน-วิชาณี มีชัย วัย 29 ปี ที่ลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 5 โชว์ผลงานได้ดีตลอดทั้งสี่วัน โดยวันสุดท้าย “โปรแจน” มีโอกาสลุ้นแชมป์อยู่ในกลุ่มลีดเดอร์บอร์ด ทำ 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 1 ,2 และ 8 และหลุม 11 แต่มาเสียโบกี้ที่หลุม 13 และ 16 จบวันสุดท้ายที่ 2 อันเดอร์ สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274  คว้าอันดับ 8 ร่วมกับ ลิเลีย วู จากสหรัฐฯ และเมาเด-ไอมี เลอ บลองค์จากแคนาดา “โปรแจน” คว้าอันดับ 8 ร่วมซึ่งถือเป็นอันดับที่ดี่ที่สุดของเธอในการลงเล่นรายการนี้ทั้งหมด 5 ครั้ง รับเงินรางวัล 44,612ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.65ล้านบาท

   “โปรแจน” ให้สัมภาษณ์หลังจบทัวร์นาเมนต์ว่า“รู้สึกดีมาก ๆ กับผลงานที่ทำได้ต้องขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟที่เชิญแจนมาร่วมแข่งขันรายการนี้ให้โอกาสแจนได้แสดงฝีมือเก็บเกี่ยวประสบการณ์เนื่องจากแจนมาแบบไม่ได้คาดหวังอะไรและมีความมั่นใจมากในการตีแต่ละช็อตของตัวเองยิ่งตีดีก็ยิ่งมั่นใจพอยิ่งมั่นใจก็ยิ่งเล่นดีหวังว่าจะทำได้ดีในการแข่งขันสัปดาห์หน้าสุดท้ายนี้ แจนขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟมาก ๆ ที่ให้โอกาสแจนและนักกอล์ฟไทยทุกคนได้มีโอกาสมาเล่นที่นี่ขอบคุณค่ะ”

 

   ส่วนอันดับ 11 ร่วมของรายการได้แก่ อินจี ชอน, ฮเยจิน ชเว และนาริน อา สามโปรสาวเกาหลีใต้ สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 

   โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟไทยผลงานดีที่สุดในวันสุดท้าย เก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์จากการทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย1 โบกี้ที่หลุม 15  สกอร์รวม  9 อันเดอร์พาร์ 279 จบอันดับ 24 ร่วม พอใจกับผลงานตัวเองเผยว่า “วันนี้เล่นค่อนข้างดี เป็นวันที่สนุกกับเกม รู้สึกว่าตัวเองมุ่งมั่นมากขึ้น วันนี้โมไม่สนใจเรื่องของสกอร์หรือใดๆทั้งสิ้น มีสมาธิกับเกมของตัวเอง พยายามตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ให้มากที่สุดเพื่อเพิ่มโอกาสให้การพัตต์เบอร์ดี้ โมชอบเล่นที่ดันโดนัลด์ ลิงค์ส เพราะเป็นกอล์ฟคอร์สที่ดีและทันสมัย แม้จะเป็นสนามที่ตียาก เพราะแต่ละหลุมจะต้องใส่ใจสิ่งที่อยู่รอบกรีนด้วยและนั่นทำให้ยากและท้าทาย”

   โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟรับเชิญของรายการวัย 18 ปี วันสุดท้ายเก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์จากผลงาน 4 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 279 จบอันดับ 24 ร่วม

   โปรเหมียว-แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ 2021 เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์ในวันสุดท้าย สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 29 ร่วม

   โปรจูเนียร์-จัสมิน สุวัณณะปุระ ดีกรี 2 แแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ วันสุดท้ายตีเกิน 1 โอเวอร์ สกอร์สี่วัน 7 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 31 ร่วม

   สายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ วันสุดท้ายตีเกิน 1 โอเวอร์ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 48 ร่วม

   โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ปี 2018 วันสุดท้ายเก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 62 ร่วม

   โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์ รวมสี่วันสกอร์ อีเวนพาร์ คว้าอันดับ 65 ร่วม และโปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล สกอร์รวมสี่วัน 7 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 74 ร่วม

    ส่วนผลงานของนักกอล์ฟระดับโลกที่น่าสนใจ ไรแอนน์ โอทูล แชมป์เก่าจากสหรัฐฯ วันสุดท้ายตีลบ 7 สกอร์รวม 11  อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 15 ร่วมมินจี ลี มือสองของโลกจากออสเตรเลีย จบอันดับ 18 ร่วม สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ ขณะที่เจนนิเฟอร์ คุปโช แชมป์เมเจอร์รายการเชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ  2022 จากสหรัฐ สกอร์รวม 6 อันเดอรพาร์ คว้าอันดับ 34 ร่วม

   ส่วนจินยอง โค มือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้ สกอร์รวมสี่วัน 3 โอเวอร์พาร์ได้อันดับ 71 ร่วม

   ดร.ปริญสิงหนาทผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันได้กล่าวแสดงความยินดีกับแชมป์และชื่นชมผลงานนักกอล์ฟไทยว่า“ทรัสต์กอล์ฟขอแสดงความยินดีกับอายากะฟูรุเอะที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอแรกได้สำเร็จจากผลงานการเล่นที่ยอดเยี่ยมในวันสุดท้ายและขอชื่นชมผลงานของนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 4 วันการแข่งขันรวมทั้งขอบคุณนักกอล์ฟทุกคนที่ทำให้การแข่งขันสนุกเข้มเข้นทรัสต์กอล์ฟจะยังคงมุ่งมั่นในการสร้างโอกาสและพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟไทยอย่างไม่หยุดยั้งรวมทั้งสร้างสรรค์หลักสูตรการฝึกอบรมที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพเพื่อช่วยในการฝึกฝนและพัฒนาศักยภาพของนักกอล์ฟนอกจากนี้ทรัสต์กอล์ฟจะยังคงให้การสนับสนุนทัวร์นาเมนต์ระดับโลกเพื่อเป็นการสร้างเวทีให้นักกอล์ฟไทยที่มีความสามารถได้เล่นในรายการระดับโลกภายในระยะเวลาที่สั้นเป็นการช่วยพัฒนาศักยภาพและยกระดับมาตรฐานนักกอล์ฟไทยสู่ระดับสากล”

   ตลอดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ที่ดันโดนัลด์ ลิงค์ส นอกจากแฟนกอล์ฟจะได้ชมการแข่งขันอันดุเดือดในสนามแล้วยังมี“Fan Zone” ที่แฟนกอล์ฟสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นและท้าทายมากมาย อาทิเครื่อง "ROBOGOLFPRO" หุ่นยนต์สอนวงสวิงระดับโปร ที่เป็นเครื่องมือสุดทันสมัยเสมือนครูฝึกวงสวิงส่วนตัว ที่ถูกออกแบบแก่ผู้เรียนที่ไม่เคยผ่านการฝึกตีกอล์ฟไปจนถึงนักกอล์ฟอาชีพได้เรียนรู้เทคนิคระดับมืออาชีพที่ใช้เวลาฝึกฝนระยะเวลาเป็นปีได้ในเวลาสั้นๆโดยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยนี้มีอยู่ที่ทรัสต์กอล์ฟประเทศไทยด้วยเช่นกัน

   ภายในสนามยังจัด Thai Food Truck”เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหารให้กับประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นเมืองแห่งสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักกอล์ฟ โดยเฉพาะเมนูยอดฮิต อย่าง ผัดไท และพะแนงหมู ที่ใครได้ลิ้มลองแล้วต้องติดใจ

   สำหรับการแข่งขันปีหน้า ดันโดนัลด์ ลิงค์ส ได้รับการประกาศให้เป็นสนามที่จะใช้จัดการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2023” หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม มุ่งสานต่อความสำเร็จในการเป็นสังเวียนของการแข่งขันรายการทัวร์ผสมของแอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่อายร์เชียร์ ในสกอตแลนด์ ในสัปดาห์นี้

   ดร.ปริญ สิงหนาท กล่าวยืนยันว่า “ทรัสต์กอล์ฟ ร่วมกับ แอลพีจีเอ ทัวร์, เลดี้ส์​ ยูโรเปี้ยน ทัวร์, วิสิทสกอตแลนด์ (VisitScotland)และ ไอเอ็มจี มีความยินดีที่จะประกาศว่า การแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ สก็อตติช โอเพ่น 2023” จะแข่งขันที่ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส ซึ่งสนามแห่งนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นสนามระดับเวิลด์คลาสในการแข่งขันสัปดาห์นี้ และได้ผลตอบรับจากนักกอล์ฟในเชิงบวกอย่างท่วมท้น เราตั้งตารอที่จะได้เห็นการแข่งขันที่ตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส ในปีหน้า”

###