ลุ้นแชมป์! “วิชาณี” หวด 10 อันเดอร์ผงาดที่ 4 ร่วมตามหลัง“ลิเดีย โค”ผู้นำ4 แต้ม จบสองวันแรก “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์​ สก็อตติช โอเพ่น2022”

โปรแจน-วิชาณี มีชัย มีลุ้นแชมป์เก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์ สองวันทำ 10 อันเดอร์พาร์ 134 ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ร่วม “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ที่ดันโดนัลด์ลิงค์ส สกอตแลนด์

 

ลิเดีย โค มือ 4 ของโลกจากนิวซีแลนด์หวด 14 อันเดอร์พาร์ 130 ผงาดนำเดี่ยวหลังจบรอบสอง “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ที่ดันโดนัลด์ลิงค์ส สกอตแลนด์

 

  สกอตแลนด์29 กรกฎาคม2565“ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น2022” รอบสองที่ดันโดนัลด์ ลิงค์สในสกอตแลนด์ สู้กันอย่างสนุก โปรแจน-วิชาณี มีชัย ฟอร์มดีไม่มีแผ่วตี 10 อันเดอร์ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ร่วมตามหลัง ลิเดีย โค ผู้นำจากนิวซีแลนด์อยู่ 4 สโตรค ด้านโปรจูเนียร์-จัสมิน สุวัณณะปุระ ทำผลงานดีต่อเนื่องทำ 8 อันเดอร์ ขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ร่วม ขณะที่อาฒยา ฐิติกุล มือ 5 ของโลกสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ ไม่ผ่านการตัดตัวอย่างน่าเสียดาย โดยโปรสาวไทยพาเหรดผ่านการตัดตัวถึง9 คน

   กอล์ฟสตรีทัวร์ผสมระหว่างแอลพีจีเอทัวร์และเลดี้ส์​ ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการทรัสต์กอล์ฟวีเมนส์สก็อตติชโอเพ่น2022”ชิงเงินรางวัลรวม2ล้านดอลลาร์สหรัฐ​ หรือราว68 ล้านบาท ณ ดันโดนัลด์ลิงค์สคอร์สระยะ 6,584 หลาพาร์72ในสกอตแลนด์จบวันที่สองตัดที่1 อันเดอร์พาร์

   โปรแจน-วิชาณี มีชัย ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ระเบิดฟอร์มทำเพิ่ม 7 อันเดอร์ จากการเก็บ8 เบอร์ดี้เสียแค่ 1 โบกี้ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ร่วมกับเซลีนบูติเยร์ โปรฝรั่งเศสสายเลือดไทยที่รอบสองทำเพิ่ม 3 อันเดอร์

   สวิงสาวชาวไทยวัย 29 ปีเผยถึงผลงานตัวเองว่า “วันนี้รู้สึกว่า แจนกับแคดดี้ช่วยกันตัดสินใจเลือกใช้เหล็กได้ดี  แอปโพรชดีด้วยทำให้ตีเข้าไปใกล้และได้พัตต์ทำเบอร์ดี้ โชคดีที่วันนี้อากาศค่อนข้างอบอุ่นและลมไม่แรงด้วย ดีใจมากที่ผ่านการตัดตัว ขอบคุณทรัสต์กอล์ฟที่ให้โอกาสแจนได้มาเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ ที่ดันโดนัลด์ลิงค์ส ปีนี้สนามได้ปรับโฉมครั้งใหญ่ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ยอดเยี่ยมมาก ทั้งกอล์ฟคอร์สสตาฟ อาหาร รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก สองวันที่เหลือคงเล่นตามแผนเดิม คือตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ มีสมาธิและอดทนในการเล่นแต่ละช็อต จะพยายามทำให้ดีที่สุด”

 

ด้านตำแหน่งผู้นำมีการเปลี่ยนมือลิเดีย โค มือ 4 ของโลกจากนิวซีแลนด์ตีดีไม่มีแผ่ว รอบสองทำไปอีก 7 อันเดอร์พาร์ จาก 5 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ลไม่เสียโบกี้เลยตลอดวัน สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 130  ผงาดขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยวรองแชมป์ร่วมปี 2021กล่าวหลังเกมว่า“รู้สึกว่าตัวเองเล่นได้ไหลลื่นกว่าวันแรกแต่วันนี้พลาดไปหลายเบอร์ดี้ช่วง9หลุมแรกก่อนจะกลับมารักษาโมเมนตัมได้ใน9หลุมหลังบางครั้งเวลาที่เราทุ่มเทหรือกดดันตัวเองมากไปก็ทำให้หงุดหงิดง่ายและเสียสมาธิจนทำพลาดในช็อตต่อไป ดังนั้นจึงต้องคิดและแน่ใจว่าตัวเองมีสมาธิกับช็อตที่อยู่ตรงหน้าเท่านั้นไม่สนใจสิ่งที่พลาดไป ทำให้เก็บเบอร์ดี้ได้หลุม 1 ,3และ 4 รวมทั้งช็อตที่ยอดเยี่ยมทำอีเกิ้ลในหลุม 5 ประกอบกับวันนี้อากาศดีลมไม่แรงทำให้ได้เปรียบเรื่องของสภาพอากาศด้วย อีกสองวันที่เหลือคงโฟกัสกับเกมของตัวเองเช่นเดิม  ปีที่แล้วคิดว่าตัวเองเล่นดีแล้ว แต่ไรแอนน์ โอทูล เล่นดีกว่า ปีนี้นักกอล์ฟยอดเยี่ยมของโลกต่างก็ลงแข่งขันที่นี่ดังนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคว้าแชมป์แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่ตัวเองทำได้ และลุ้นว่าจะดีพอที่จะได้ชูถ้วยแชมป์หรือไม่”

 

   ลิเวีย วู โปรสาวอเมริกันวัย 24 ปีแรงดีไม่มีตกเช่นกัน ทำเพิ่ม 5 อันเดอร์ สกอร์สองวัน 12 อันเดอร์พาร์​ 132 รั้งอันดับ 2 ขณะที่อึนจี ฮีโปรสาวเกาหลีใต้ผลงานดีที่สุดในรอบสองทำไป 8 อันเดอร์พาร์สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์​รั้งอันดับ 3 ฮโยจู คิม มือ 9 ของโลกจากเกาหลีใต้ ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์ รั้งอันดับ 6 ร่วมกับ อลิสัน ลี จากสหรัฐฯ ฮเยจินชเวโปรเกาหลีใต้ผู้นำวันแรกและลีโอนีฮาร์มจากเยอรมนี

   โปรจูเนียร์-จัสมิน สุวัณณะปุระ ดีกรีแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ ยังคงเล่นดีต่อเนื่องวันที่สองทำ 4 เบอร์ดี้ไร้โบกี้ สกอร์รวมสองวัน 8 อันเดอร์พาร์รั้งอันดับ 10 ร่วมกับนักกอล์ฟต่างชาติ 5 ราย

   โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน ที่ได้รับเชิญร่วมแข่งขันปีที่สอง เก็บ 6 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ในหลุม 16 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ ​ รั้งอันดับ21 ร่วมเจ้าตัวดีใจที่ผ่านการตัดตัวตามที่ตั้งเป้าไว้ “วันนี้รู้สึกว่าเล่นง่ายกว่าเมื่อวาน เนื่องจากเมื่อวานตอนบ่ายมีฝนและลมแรงซึ่งอากาศแตกต่างจากวันนี้อย่างสิ้นเชิง ทำให้ผลงานดีขึ้น แต่มีสองหลุมที่ทำพัตต์ในระยะ 3 ฟุตไม่ได้ เสียดายเหมือนกัน การได้แชมป์ในยุโรปก่อนหน้านี้ช่วยให้มีความมั่นใจขึ้นมากในปีนี้ เพราะปีที่แล้วเป็นปีแรกที่ได้เล่นในยุโรป ทำได้ไม่ดี แต่ปีนี้มั่นใจมากขึ้น และหวังว่าจะทำผลงานอยู่ในท็อป 400 เพื่อจะได้เข้าไปเล่นสเตจสองในควอลิฟายอิ้ง สคูลของแอลพีจีเอ ทัวร์ ส่วนปีนี้เป็นปีที่สองที่ได้โอกาสมาเล่น ขอขอบคุณ ดร.ปริญที่ให้โอกาสได้มาปลดล็อคตัวเอง ได้พิสูจน์ความสามารถของตัวเองอีกครั้ง ถ้าไม่ได้รับโอกาสจากทรัสต์กอล์ฟ คงไม่ได้มีโอกาสมาเล่นที่นี่วันนี้”

   โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟรับเชิญของรายการสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 40 ร่วม ส่วนโปรเหมียว-แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ รอบสองเล่นดีตีลบ 6 สกอร์รวม 2 อันเดอร์ อยู่อันดับ 55 ร่วม

   โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล แชมป์วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ปี 2018 สกอร์รวม 1 อันเดอร์เท่ากับ โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบลโปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และโปรโม-โมรียา จุฑานุกาล รั้งอันดับ 68 ร่วม

    สวนนักกอล์ฟไทยที่ไม่ผ่านการตัดตัวมีสามรายด้วยกันคือโปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 5 ของโลกสกอร์รวม 1โอเวอร์พาร์,โปรมายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ และโปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สกอร์รวมเท่ากัน3 โอเวอร์พาร์

 

    ผลงานโปรชื่อดังของโลกที่น่าสนใจ ไรแอนน์ โอทูล แชมป์เก่าจากสหรัฐฯสกอร์รวม5 อันเดอร์รั้งลำดับ 25 ร่วม  ด้านจินยอง โค มือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้สกอร์สองวัน3 อันเดอร์ รั้งอันดับ 40 ร่วม

 

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน"ทรัสต์กอล์ฟวีเมนส์สก็อตติชโอเพ่น 2022"ได้ทางGolf Channel และTrue Sports3 HDและPPTV HD ช่อง36 โดยวันและเวลาถ่ายทอดสด

o   วันพฤหัสบดีและวันศุกร์28-29กรกฎาคมเวลา 23:45 - 01:00น.

o   วันเสาร์ที่30 กรกฎาคมเวลา 23:00 – 01:30น. 

o   วันอาทิตย์ที่31 กรกฎาคมเวลา 20:15 – 23:30น.

###