สินิตย์! สั่งแท็กทีมพันธมิตรอีคอมเมิร์ซชั้นนำกว่า 40ราย จัดงาน “มหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022” เปิดโลกการค้าออนไลน์ พร้อมยกทัพสินค้าชุมชนเกรดพรีเมี่ยม 300 รายการ จัดดีลสุดปังตั้งแต่ 11ก.ค.-15 ส.ค.ศกนี้

   กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กำหนดจัดมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022เปิดโลกทัศน์แห่งการค้าขายออนไลน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีบนเว็บไซต์ www.thailandecommerceexpo.com ครบจบในที่เดียวตลอด 1 เดือนเต็ม เริ่มตั้งแต่ 11กรกฎาคม ถึง 15 สิงหาคม 2565 พร้อมร่วมมือกับแพลตฟอร์มพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซกว่า40 รายเสริมทัพให้ผู้ประกอบการไทยก้าวไปเติบโตบนโลกออนไลน์ผ่าน 5 กิจกรรมหลักGuru Talk, Switch-On, Platform Sharing, การประกวดสุดยอด Thailand e-Commerce Genius 2022และ DBD Online Mega Saleคัดสินค้าเด่น เฟ้นหาสินค้าดังจากชุมชนทั่วประเทศมาเสนอขายให้นักช้อปด้วยราคาสุดพิเศษสำหรับเป็นของขวัญของฝาก Exclusive สุดพรีเมี่ยม

    นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022 ว่า ในวันนี้ (7กรกฎาคม 2565)ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงานเปิดตัว “มหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022”งานe-Commerce ใหญ่ที่สุดของประเทศ ครบจบที่เดียวในรูปแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.thailandecommerceexpo.com โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่11กรกฎาคม–15 สิงหาคม 2565 ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมจากพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำกว่า 40 รายที่จะช่วยเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการไทยเข้าสู่การค้าออนไลน์อย่างมืออาชีพและสร้างช่องทางขายสินค้าให้กว้างขึ้น รวมถึงผู้ประกอบการรายใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นเข้าสู่วงการ จะได้มีทิศทางในการทำธุรกิจและเปิดร้านค้าออนไลน์ได้อย่างถูกต้องมั่นใจ พร้อมเผยเคล็ดลับบริหารจัดการร้านค้าจากกูรูระดับ Top10ของประเทศนอกจากนี้ ผู้บริโภคที่กำลังมองหาสินค้าชุมชนที่มีคุณภาพจากทั่วประเทศ แต่ไม่ต้องเดินทางไปให้เสียเวลา ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าในรูปแบบออนไลน์ได้ทันที พร้อมรับสิทธิพิเศษเฉพาะช่วงการจัดงานเท่านั้น

    “งานมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022 นี้เป็นการจัดงานในรูปแบบออนไลน์แบบ100% เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้ผลิตสินค้าชุมชนจากทั่วประเทศสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างทั่วถึง ซึ่งตลอดระยะเวลา1 เดือนจะได้พบกับ 5 กิจกรรมที่เต็มไปด้วยความรู้ ประสบการณ์ และโอกาสทางธุรกิจออนไลน์ ได้แก่1) กิจกรรม e-Commerce Guru Talk:เป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้จากกูรูชื่อดัง 6 ท่าน ได้แก่ คุณหนุ่ย แบไต๋/คุณทิป Digital Tips Academy/คุณไมเคิล Starving Time/คุณก้อง อายุน้อยร้อยล้าน/คุณปั้ม คิ้วต่ำ/คุณกล้อง Jones Salad2) กิจกรรม e-Commerce Business Switch-On:การให้คำปรึกษาเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญด้านe-Commerce แบบตัวต่อตัวเพื่อปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และจุดขายในการทำธุรกิจออนไลน์3)กิจกรรม e-Commerce Platform Sharing:แนะนำเคล็ดลับการทำธุรกิจออนไลน์แบบสุดปังบนe-Commerce Platform ต่างๆ จากหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ กลุ่มธุรกิจ e-Marketplace / e-Payment/e-Logistics and Fulfillment และ e-Government 4) กิจกรรมประกวดสุดยอดThailand e-Commerce Genius 2022เพื่อหาสุดยอดผู้ประกอบการสินค้าชุมชนประจำปี 2565ที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้ประกอบการกว่า 3,000รายทั่วประเทศ เพื่อรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า300,000บาท และ 5)กิจกรรม DBD Online Mega Sale: การจัดแสดงสินค้าชุมชนที่คัดคุณภาพดี สินค้าเด็ดจากทั่วประเทศกว่า 300แบรนด์บน e-marketplace และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมยังสามารถร่วมลุ้นรับโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษอีกมากมายภายในงานอีกด้วย”

     รมช.พณ. กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดงานในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3แล้ว โดยทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ  และคาดว่าในครั้งนี้จะมีผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานกว่า 50,000รายและจะต่อยอดไปสู่การสร้างมูลค่าทางการค้าให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในประเทศกว่า10 ล้านบาทซึ่งช่วยขยายโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชนของไทยบนช่องทางออนไลน์อีกทั้งยังช่วยยกระดับเสถียรภาพให้กับเศรษฐกิจฐานรากของไทยได้อีกด้วยสำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงานมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022สามารถสอบถามและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าโทรสายด่วน 1570 และหมายเลข 0 2547 5960 Facebook Page: Thailand e-Commerce Expoหรือ www.thailandecommerceexpo.com”

#PoweredByDBD

###