ERM Thailand เปิดโครงการอบรม MISS AURA INTERNATIONAL ACADEMY ครั้งที่ 2 พิชิตฝันสู่เส้นทางการเป็นนางงามอัจฉริยะที่สมบูรณ์ในแบบของคุณ

   เพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาของความเป็นฮับนางงาม ทั้งในภูมิภาคเอเชีย และระดับโลก พร้อมทั้งขานรับนโยบายภาครัฐ ในการส่งเสริมสนับสนุนบทบาท และสถานภาพสตรีไทยทาง “MISS AURA INTERNATIONAL ACADEMY" (MAI ACADEMY) ซึ่งเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนให้ผู้หญิงไทยในภาพลักษณ์นางงามมีคุณค่าอย่างยั่งยืนในทุกมิติ จึงได้จัดโครงการอบรมในหลักสูตร นางงามอัจฉริยะ” ขึ้นพร้อมทั้งปูพรมยกระดับมาตรฐานผู้หญิงไทยให้ งามอย่างไทยทันสมัยสู่สากลโดยได้จัดงานพบปะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคณะสื่อมวลชน ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ห้องไอวีเล้าจน์ โรงแรม หัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพฯ

   คุณกุ้ง-ปวีณา บำรุงรส ประธานผู้อำนวยการบริษัท ERM Thailand และผู้ก่อตั้ง MAI Academy ที่ถือลิขสิทธิ์เวทีประกวดอินเตอร์มากกว่า 30 เวทีกล่าวว่า สำหรับแรงบันดาลใจในการก่อตั้งองค์กร MAI ACADEMY มาจากประสบการณ์ที่เราเคยผ่านการประกวดมาก่อนทั้งในประเทศ และระดับนานาชาติ ทำให้เห็นถึงมุมมอง และประสบการณ์ต่างๆ ในเวทีนางงามซึ่งการประกวดเป็นเรื่องของ Know How เป็นส่วนใหญ่ จึงคิดว่าน่าจะนำประสบการณ์อันทรงคุณค่าดังกล่าว มาแบ่งปันมาถ่ายทอดองค์ความรู้ และติดอาวุธทางปัญญาให้ผู้สนใจ ที่จะเข้าร่วมประกวดบนเวทีต่างๆ ทั้งในเมืองไทย และต่างประเทศ ผ่านหลักสูตรนางงามอัจฉริยะ ดังนั้นจึงได้จัดตั้งองค์กร “MISS AURA INTERNATIONAL ACADEMY" หรือ “MAI ACADEMY” ขึ้นมารองรับ โดยเป็นองค์กรที่ดำเนินงานภายใต้พันธกิจ "Bring You To The Best Improve Yourself with MAI....พิชิตฝันสู่เส้นทางการเป็นนางงามอัจฉริยะที่สมบูรณ์ในแบบของคุณ เรามีทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา เรียกได้ว่าผู้เข้ารับการอบรม จะได้เป็นนางงามอัจฉริยะในทุกมิติแบบ 360 องศา และครบวงจรแบบ one stop service แต่ตั้งก้าวแรกกระทั่งถึงเป้าหมายแห่งความสำเร็จ

    “เราได้เปิดโครงการอบรมไปแล้วครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ต้องรับยอมรับในการดำเนินงานครั้งแรกซึ่งเป็นการนำร่อง ต้องทำการบ้านอย่างหนัก ปรากฏว่า ประสบผลสำเร็จโดยมีกระแสตอบรับดีมาก โดยเฉพาะจากปากต่อปากของผู้เข้ารับการอบรม จึงมีการเรียกร้องให้เปิดโครงการอบรมครั้งที่ 2 ขึ้นมาอีกครั้งโดยกำลังเปิดรับสมัครผ่านเพจ MISS AURA INTERNATIONAL ACADEMY และเพจ ERM Thailand ระยะเวลาอบรม 10 ครั้งเรียนทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ติดต่อกัน ที่สำคัญในครั้งนี้ได้เปิดกว้างให้กับผู้สนใจทั่วไปทุกเพศทุกวัยด้วยเนื่องจากหลักสูตรนางงามอัจฉริยะสามารถนำไปปรับประยุกต์กับการทำงานและในการดำเนินชีวิตประจำวันนับว่าเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับชีวิตได้เป็นอย่างดียิ่งที่สำคัญโครงการและกิจกรรมต่างๆ ที่เดินหน้าไม่ได้หากขาดการสนับสนุน”

   ทางด้านกูรูนางงาม หนุ่ม-นันท์นภัทร เจิมจุติธรรม Executive Director and Head Coach  และผู้เชี่ยวชาญด้านการประกวดระดับโลก กล่าวเสริมว่า ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการส่งนางงามเข้าประกวดในเวทีระดับโลกต่างๆอย่างต่อเนื่องมาทุกยุคทุกสมัยอาจกล่าวได้ว่าเวทีประกวดจะขาดสายสะพาย THAILAND ไม่ได้เลยอีกทั้งถนนการประกวดทุกสายมุ่งสู่ประเทศไทยในฐานะที่เป็นฮับการประกวดโดยเฉพาะนางงามมานานแล้วไม่ใช่ว่าเพิ่งจะมีมาไม่กี่ปีนี่ถ้าไม่ติดอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 รับรองว่าคึกคักอย่างแน่นอนและเชื่อว่าจะนำเม็ดเงินเข้าประเทศอย่างมหาศาลเพราะไม่มีเพียงแค่ทีมงานและผู้เข้าประกวดเท่านั้นหากแต่มีครอบครัวญาติเพื่อนแฟนนางงามของประเทศต่างๆเดินทางมาประเทศไทยกันเป็นจำนวนมากอย่างล่าสุดเราจะเป็น Host ในการจัดประกวด Miss Tourism Queen International 2022โดยมีตัวแทนสาวงามจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมประกวดกว่า 40 ประเทศนอกจากนี้ก็มีโครงการจัดประกวดและให้คำปรึกษาอีกหลายเวทีเพื่อเฟ้นหาตัวแทนคนไทยเข้าร่วมประกวดในเวทีต่างประเทศที่เราครองลิขสิทธิ์ไว้ทั้งหญิงและชายกว่า 30 เวที

   “แต่ละเวทีการประกวดมีบริบทหรือคอนเซ็ปต์ของการประกวดที่แตกต่างกันออกไปแต่สิ่งที่คล้ายๆกันคือการเก็บตัวร่วมทำกิจกรรมต่างๆการแสดงความสามารถชุดประจำชาติการโชว์ชุดราตรีการดูลักษณะนิสัยใจคอการสัมภาษณ์ความคิดเห็นทั้งในรอบทั่วไปและรอบตัดสินแล้วท้ายที่สุดคือได้คนที่ตอบโจทย์บริบทหรือคอนเซ็ปต์ของเวทีในปีนั้นๆมากที่สุดทั้งนี้ตัวของผู้เข้าประกวดเองต้องทำตัวเป็นเหมือนน้ำไม่ว่าจะใส่ในภาชนะไหนก็ต้องอยู่ในภาชนะนั้นให้ได้เพราะส่วนใหญ่เราไม่สามารถเลือกเวทีประกวดเองได้กองประกวดเป็นผู้เลือกให้เราไป”

   คุณเมย์-เมนัสศรยุทธเสนีนักธุรกิจส่งออกเครื่องประดับเงินผู้เข้ารับการอบรมในหลักสูตรนางงามอัจฉริยะครั้งที่ 1 ที่สร้างผลงานอันภาคภูมิใจให้กับ MAI ACADEMY  ด้วยการเป็นสาวไทยคนแรกเพิ่งคว้ามงกุฎ"Mrs. Globe 2022"ซึ่งเป็นเวทีใหญ่อันดับต้นๆของโลกเธอกล่าวว่าผู้หญิงไม่ว่าจะอยู่ในสถานะอะไรนางสาวแต่งงานแล้วหย่าร้างคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคนมีคุณค่าในทุกสถานะเมย์ดีใจมากที่มีเวที Mrs. ขึ้นมาเพราะทำให้เราเห็นคุณค่าของผู้หญิงที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่นางสาวแต่เป็นผู้หญิงที่เติบโตขึ้นผ่านการใช้ชีวิตผ่านประสบการณ์ต่างๆ มาได้ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่น่ายกย่อง

   “เมย์คิดว่าการที่เข้ามาเรียนในหลักสูตรนางงามอัจฉริยะนี้เพราะคิดว่าถึงแม้จะแต่งงานแล้วยังอยากหากิจกรรมที่ช่วยทำให้เราภาคภูมิใจในตัวเองไม่จำเป็นว่าคนที่จบไปแล้วต้องไปเป็นนางงามบางทีก็นำสิ่งที่เรียนนี้มาใช้ได้ในการพัฒนาในชีวิตประจำวันเราไม่ได้เรียนเพื่อแข่งขันกับใครเรียนเพื่อเป็นตัวเราที่ดีขึ้นในทุกๆ วันอีกทั้งไม่ใช่การเตรียมตัวเพื่อเป็นนางงามอย่างเดียวสามารถปรับปรุงพัฒนาตัวเองได้ทำให้ภาคภูมิใจกับความเป็นเราให้ดีขึ้น MAI ACADEMY ถือเป็นรีเมคเกอร์ที่สามารถทำให้เรากล้าแสดงออกในสิ่งที่สร้างสรรค์และกล้าที่จะรับผิดชอบตัวเองมากยิ่งขึ้น”

   ทางด้านผู้เข้าอบรมในหลักสูตรนางงามอัจฉริยะครั้งที่ 1 อีกท่านหนึ่งคือคุณน้ำฝน-เพชรปวีณ์หิรัญกุลชัชวาล Mrs. Thailand Globe 2022 ซึ่งจะเป็นตัวแทนไปประกวด  Mrs. Globe 2023 ในปีหน้ากล่าวว่าหลักสูตรนางงามอัจฉริยะทำให้เราสามารถวางแผนชีวิตที่ดีได้ ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่นำไปสู่ความสำเร็จ  ทำให้มีการจัดสรรเวลาอย่างเป็นระบบและให้เกิดคุณค่า มีการสร้างพลังใจให้กับตนเองที่จะช่วยหล่อเลี้ยงและขับเคลื่อนนำให้เราได้ก้าวเดินไปบนทางที่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ไม่จมอยู่กับความสิ้นหวังหมดกำลังใจ อีกทั้งสอนให้เราสำรวจตรวจสอบว่า มีสิ่งใดบ้างที่ต้องปรับปรุงและปรับเปลี่ยน ไม่ใช่ก้าวไปข้างหน้าอย่างเดียวแบบไม่ลืมหูลืมตา  เราสามารถที่จะค่อย ๆ ขยับขีดความสามารถเราไปทีละขั้นอย่างมั่นคง และที่สำคัญคือ สอนให้เราต้องคิดอย่างคนประสบความสำเร็จเป็นการสร้างให้เกิดแรงบันดาลใจ อันจะนำไปสู่การลงมือทำอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อให้เกิดความสำเร็จในอนาคต

   “น้ำฝนจะนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมหลักสูตรนางงามอัจฉริยะไปทำหน้าที่ของการเป็นตัวแทนสาวไทยในการประกวด Mrs. Globe 2023 ในทุก ๆ ด้านให้ดีที่สุด เพราะมีเวลาในการเตรียมตัวมากพอสมควร ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมและเป็นทีมเวิร์กในการผลักดันให้น้ำฝนมายืนตรงจุดนี้ได้”

###