เฟอร์รารี่296 GTB คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทProduction Car จากงานCar Design Award 2022

  • แบรนด์แห่งมาราเนลโลได้รับอีกหนึ่งรางวัลอันทรงเกียรติด้านการออกแบบ
  • คณะกรรมการจากสื่อมวลชนมืออาชีพด้านยานยนต์เสนอชื่อให้296 GTB เป็นProductionCarที่ดีที่สุดของปี2022

       • 296 GTB ยนตรกรรมแบบBerlinetta ขุมพลังV6 PHEV เครื่องวางกลางลำที่งดงามเหนือกาลเวลาปลดปล่อยกำลังได้สูงถึง830แรงม้า

   มาราเนลโล, 11มิถุนายน2565 - เฟอร์รารี่296 GTB รับรางวัลชนะเลิศประเภทProduction Car (รถยนต์เพื่อการพาณิชย์) จากงานCar Design Award อันทรงเกียรติซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในปี1984โดยนิตยสารรถยนต์Auto&Design ของอิตาลีโดยพิธีมอบรางวัลนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานMilan Design Week ถูกจัดขึ้นที่ADI Design Museum เมื่อวานนี้

   รางวัลCar Design Award มอบให้กับโปรเจคท์ต่างๆที่มีส่วนสำคัญต่อวิวัฒนาการการออกแบบยานยนต์โดยคณะกรรมการทั้ง 11 ท่าน เป็นสื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญจากสื่อสิ่งพิมพ์ระดับสากลรวมไปถึงAuto&Design เป็นผู้คัดเลือกผู้ชนะคณะกรรมการได้กล่าวถึงเหตุผลในการมอบรางวัลสูงสุดประเภทProduction Car ให้กับเฟอร์รารี่ 296 GTB ว่าเป็นการรังสรรค์รูปทรงที่งดงามและมีชีวิตชีวาทว่ายังคงเป็นไปตามข้อบังคับของกฎหมายด้านยานยนต์ในปัจจุบันทั้งหมดและมอบเทคโนโลยีขั้นสูงตลอดจนประสิทธิภาพที่น่าทึ่งให้กับรถนับเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจอย่างแท้จริงโดยดีไซน์ของเฟอร์รารี่296 GTB ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งต้นแบบระดับตำนานแห่งทศวรรษ1960 นำมาตีความใหม่เป็นภาษาการออกแบบที่ดูร่วมสมัยยิ่งขึ้น

   296 GTB ยนตรกรรมBerlinetta สองที่นั่งเครื่องยนต์วางกลางลำรุ่นล่าสุดจากเฟอร์รารี่ที่เรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญของผู้ผลิตจากมาราเนลโลด้วยการใช้ขุมพลังV6ทำมุม120องศารุ่นใหม่ล่าสุดทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบPlug-in (PHEV) จนได้พละกำลังสูงสุดถึง830แรงม้ารถคันนี้จึงไม่เพียงสร้างนิยามใหม่ให้กับความสนุกหลังพวงมาลัยแต่ยังมอบอรรถรสการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมถึงแม้จะไม่ได้ใช้พละกำลังทั้งหมดก็ตาม ทำให้สามารถขับใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

###