Lamborghini Huracán Tecnica เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย ผสานโลกแห่งดีไซน์สุดล้ำและวิศวกรรมยานยนต์ขั้นสูงที่สมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่เร้าใจด้วยสมรรถนะเหนือชั้นทั้งบนท้องถนนและสนามแข่ง

  • ระบบขับเคลื่อนล้อหลังและระบบบังคับเลี้ยวล้อหลังของ Huracán นำเสนอวิวัฒนาการใหม่แห่งดีไซน์อากาศพลศาสตร์และระบบวิศวกรรมชั้นเลิศ
  • ขุมพลังเครื่องยนต์ V10 5.2L แบบNA มอบกำลังสูงถึง 640 แรงม้าและแรงบิด 565 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที
  • ระบบ LDVI (Lamborghini DinamicaVeicoloIntegrata) และการคาลิเบรตโหมดขับขี่เฉพาะแบบ ตอบโจทย์การขับขี่อเนกประสงค์ทั้งในชีวิตประจำวันและบนสนามแข่งขันอันน่าตื่นใจ
  • เทคโนโลยียานยนต์น้ำหนักเบาส่งผลให้อัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังเครื่องยนต์ที่ 2.15 กก./แรงม้า
  • แรงกดด้านหลังเพิ่มขึ้น 35% และแรงต้านลดลง 20%เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น Huracán EVO RWD
  • ระบบระบายความร้อนเบรกรุ่นใหม่และการปรับปรุงท่อไอเสีย มอบพลังเสียงดังกระหึ่มกว่าเดิม
  • นำเสนอออปชันสีและอุปกรณ์ตกแต่งมากมาย พร้อมโปรแกรมการแต่งรถ Ad Personamสำหรับแฟนลัมโบร์กินีตัวจริง

 

กรุงเทพฯ 15 มิถุนายน 2565เรนาสโซ มอเตอร์ (Renazzo Motorผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทยเปิดตัวไอคอนิกความแรงใหม่ล่าสุดจากแบรนด์กระทิงดุ Lamborghini HuracánTecnica” สุดยอดยนตรกรรมเครื่องยนต์ V10 แบบขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นใหม่ ที่พัฒนาเพื่อนักขับแนวหน้าผู้แสวงหาความสมบูรณ์แบบแห่งไลฟ์สไตล์ที่เหนือระดับและประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกเร้าใจทั้งในสนามแข่งและบนท้องถนนโดยชื่อTecnicaสื่อถึงความล้ำหน้าแห่งวิวัฒนาการด้านเทคนิครถยนต์ของตระกูลHuracán ซึ่งมอบความโดดเด่นที่จะสะกดทุกสายตาพร้อมนวัตกรรมการออกแบบรูปลักษณ์อันล้ำสมัยตลอดจนดีไซน์อากาศพลศาสตร์รุ่นใหม่ช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่ที่ไม่เป็นรองใครรวมถึงเสถียรภาพและความเรียบง่ายในการใช้งานโดยเฉพาะในยามขับเคี่ยวบนสนามแข่งขันอันดุเดือดเครื่องยนต์ที่ใช้รุ่นเดียวกับHuracán STOโดยเพิ่มกำลังเครื่องยนต์อีก30 แรงม้าจากรุ่นHuracán EVO RWD พร้อมระบบส่งกำลังที่ให้แรงบิดถึง565 นิวตันเมตรสูงสุด6,500 รอบต่อนาทีและอัตราเร่งแรงกว่าเดิมจาก0-100 กม./ชั่วโมงภายในเวลาเพียง3.2 วินาทีเท่านั้นงานออกแบบยานยนต์น้ำหนักเบาของTecnicaยังมาพร้อมระบบLDVI ที่ผ่านการคาลิเบรตใหม่และโหมดการขับขี่ที่ตั้งค่าระบบกันสะเทือนให้สอดรับการใช้งานเฉพาะแบบรวมถึงการบังคับเลี้ยวล้อหลังและการปรับปรุงระบบลดความร้อนเบรกรุ่นล่าสุดช่วยให้นักขับสัมผัสถึงประสบการณ์การขับขี่รถยนต์Huracán ที่สมบูรณ์แบบในทุกสถานการณ์เพราะHuracán Tecnicaคือการระเบิดพลังสร้างสรรค์สุดยอดรถยนต์ที่ผสานโลกสองใบของงานดีไซน์และระบบวิศวกรรมเข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์เพื่อมอบซูเปอร์สปอร์ตอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ทั้งบนท้องถนนและในสนามแข่งขัน

งานเปิดตัว Lamborghini HuracánTecnica ได้รับเกียรติจาก สเตฟานวิงเคิลมันน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี บินตรงแบบเอ็กซ์คลูซีฟมายังประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อร่วมจารึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญนี้ โดยกล่าวว่า “ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของเรา ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาร่วมนำเสนอ Tecnica แก่แฟน ๆ ลัมโบร์กินีในเมืองไทย ด้วยตนเอง เพราะ Lamborghini Huracán Tecnica คือการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ และระบบวิศวกรรมชั้นเลิศของลัมโบร์กินีเพื่อสร้างสรรค์รถยนต์ตระกูล Huracán ที่มอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการขับเคี่ยวในสนามแข่งขันอันแสนเร้าใจ หรือการขับขี่บนท้องถนนในชีวิตประจำวัน เมื่ออยู่กับ Tecnica นักขับจะมั่นใจได้ถึงสัมผัสที่เป็นหนึ่งเดียวกับรถยนต์ และพื้นถนนด้วยประสิทธิภาพการควบคุมทุกระบบรถยนต์ที่ง่ายดายเพียงปลายนิ้วในทุกโหมดการขับขี่และทุกสภาพแวดล้อมถือเป็นการเชิดชูเทคนิคแห่งรถยนต์อย่างแท้จริงและสัมผัสทางกายภาพอันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ โดย Tecnica ถือเป็นการเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ตระกูล Huracán ให้สมบูรณ์แบบโดยเป็นโมเดลที่อยู่ระหว่างรุ่น RWD กับรุ่นที่เน้นการแข่งขันในสนามแข่งอย่างจริงจังอย่าง STO โดย Tecnica นำเสนอเทคโนโลยีประสิทธิภาพการขับขี่อันไร้ที่ติด้วยเครื่องยนต์ V10 ของ Huracán ที่มาพร้อมรูปลักษณ์การออกแบบที่สวยงามอย่างน่าหลงใหล”

   ฟรานเชสโก้ สคาร์ดาโอนี่ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ออโตโมบิลิลัมโบร์กินี กล่าวว่า “เราภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอ HuracánTecnica ให้แก่ลูกค้าคนสำคัญและสื่อมวลชนในกรุงเทพฯ ได้สัมผัสตัวจริงกันอย่างใกล้ชิดในวันนี้ และยังถือเป็นการเผยโฉมครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ด้วยคาแรกเตอร์แบบอเนกประสงค์ที่มอบความสุดยอดทั้งการขับขี่บนท้องถนนและสนามแข่งขัน ทำให้ HuracánTecnica มอบจิตวิญญาณแห่งการพุ่งทะยานให้แก่นักขับทุกคน ด้วยสมรรถนะที่เหนือล้ำภายใต้รูปลักษณ์อันสง่างามที่ยากจะลืมเลือนของรถยนต์ตระกูลHuracán”

   อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริษัท เรนาสโซ มอเตอ ร์จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทยกล่าวว่า “หลังจากลัมโบร์กินีได้เผยโฉม Lamborghini Huracán Tecnica พร้อมกันทั่วโลกในช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมาในวันนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่สาวกกระทิงดุในเมืองไทยจะได้ยลโฉมLamborghini Huracán Tecnica คันจริงเป็นครั้งแรกกันอย่างใกล้ชิดที่โชว์รูมLamborghini BangkokโดยLamborghini​ HuracánTechnicaเป็นสุดยอดยนตรกรรมเครื่องยนต์ V10 แบบขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นล่าสุดของตระกูล Huracánที่ถูกออกแบบมาเพื่อนักขับแนวหน้าผู้แสวงหาอิสระแห่งการขับขี่ที่สนุกเร้าใจในทุกวันทั้งบนสนามแข่งขันและท้องถนน ซึ่งเรามั่นใจว่าโมเดลรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะตอบโจทย์ทุกประสบการณ์การขับขี่และได้การตอบรับที่ดีจากแฟนๆลัมโบร์กินีทั่วประเทศอย่างแน่นอน

 

Tecnica สู่จิตวิญญาณแห่งระบบวิศวกรรมขั้นสุดยอด

   Huracán Tecnicaใช้เครื่องยนต์ 5.2L ซึ่งให้กำลังเครื่องยนต์ถึง 640แรงม้าเช่นเดียวกับ STOพร้อมแรงบิดสูงถึง 565 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที มอบสัมผัสแห่งการขับขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจ หากมอบความสบายสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันพร้อมสุดยอดพลังและแรงบิดที่พร้อมใช้งานทุกเมื่อ

   ด้วยน้ำหนักเปล่าเพียง 1,379 กก. ทำให้ Tecnicaมีอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังเครื่องยนต์ที่ 2.15 กก./แรงม้า พร้อมเสียงกระหึ่มของเครื่องยนต์ที่ผ่านการปรับแต่งให้เฉียบคมน่าเกรงขามเมื่อทำการเร่งเครื่อง ในขณะที่ห้องโดยสารภายในถูกออกแบบให้มีระดับเสียงที่ฟังสบายด้วยดีไซน์อะคูสติกขั้นสูง

    หัวใจสำคัญของยานยนต์ Huracánรุ่นนี้คือระบบ LDVI (Lamborghini DinamicaVeicoloIntegrata) ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมทุกฟังก์ชั่นการเคลื่อนไหวของยานยนต์ผ่านการผสานการทำงานของระบบต่าง ๆ และการตั้งค่าระบบการควบคุมล่วงหน้า Feed-forward แบบเรียลไทม์เพื่อสร้างไดนามิกแห่งการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

   ระบบขับเคลื่อนล้อหลังของ Tecnica ผสานการทำงานของการบังคับเลี้ยวล้อหลังเข้ากับ Direct Steering Ratio และ Torque Vectoring ร่วมกับระบบPerformance Traction Control System (P-TCS) ที่ผ่านการปรับแต่งใหม่และการตั้งค่าระบบกันสะเทือนที่มีเฉพาะใน Tecnica โดยในแต่ละโหมดการขับขี่ทั้ง STRADA, SPORT หรือ CORSA จะมีการคาลิเบรตระบบไดนามิกเฉพาะตัว เพื่อให้ Tecnica มอบการตอบสนองที่แตกต่างอย่างโดดเด่นในโหมดการขับขี่แต่ละแบบ

   โหมด STRADAระบบขับเคลื่อนล้อหลังจะมอบความเสถียรและการเคลื่อนไหวที่คล่องตัว เสริมประสิทธิภาพด้วยระบบ Torque Vectoring และระบบ P-TCS โดยทั้งเครื่องยนต์และกระปุกเกียร์ถูกตั้งค่าให้มอบความสบายในการขับขี่ประจำวันในทุกฟังก์ชั่นที่ใช้งาน

   เมื่อเลือกโหมด SPORT นักขับจะได้สัมผัสประสบการณ์อันเร้าใจจากระบบขับเคลื่อนล้อหลัง โดยที่ระบบ P-TCS จะปล่อยให้รถมีอาการ Oversteer แต่ยังคอยควบคุมให้ความมั่นใจและปลอดภัยแก่นักขับ ในขณะที่ระบบ Torque Vectoring จะช่วยเพิ่มความฉับไวและการตอบสนองอยู่ภายใต้การควบคุมของนักขับโดยสมบูรณ์ พร้อมระบบส่งกำลังสามารถตอบสนองได้อย่างฉับไวพร้อมพุ่งทะยานเมื่อสัมผัสสั่งการเร่งเครื่อง และระบบเกียร์ 7 สปีดยังทำให้นักขับสัมผัสถึงการเปลี่ยนเกียร์ทุกครั้งที่จะกระตุ้นเร้าทุกโสตประสาท

   สำหรับโหมด CORSA จะปลุกเร้าจิตวิญญาณแห่งสนามแข่งขันทั้งของยานยนต์และนักขับ โดย Tecnica จะตอบสนองต่อทุกการสั่งการอย่างเฉียบคม พร้อมเสียงคำรามอันน่าเกรงขามอันเป็นเอกลักษณ์ของลัมโบร์กินีที่จะทำให้ทุกคนนึกถึงลวดลายอันเร้าใจในสนามแข่งขัน ระบบส่งกำลังถูกคาลิเบรตเพื่อเสริมการตอบสนองคันเร่งสูงสุดในสนามแข่ง รวมถึงการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วขึ้น ด้วยระบบ LDVI ที่จะทำให้Tecnica ทำงานอย่างแม่นยำและฉับไวสูงสุด ซึ่งรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะในระดับสูงสุดโดยระบบ Torque Vectoring และระบบ P-TCS ตามลำดับ

   สมรรถนะเหนือระดับยังมาจากระบบระบายความร้อนเบรกรุ่นใหม่ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์ในสนามแข่งรถลัมโบร์กินี มอบประสิทธิภาพการเบรกที่ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอทั้งบนท้องถนนและในสนามแข่งขัน โดยวัสดุเบรกคาร์บอนเซรามิกของ Tecnicaใช้ท่อดักลมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อดักลมเข้าจานเบรกและคาลิปเปอร์โดยตรงเพื่อกระจายความร้อนให้มากที่สุดและยังช่วยลดอุณหภูมิน้ำมันเบรกและลดระยะของแป้นเบรก การลดอุณหภูมิจานเบรกยังช่วยถนอมผ้าเบรกได้อีกด้วย

สุดยอดดีไซน์ยานยนต์ตามหลักอากาศพลศาสตร์

   Huracán Tecnicaนำเสนอการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ที่หรูหราสะดุดตา โดยยังคงรักษาสองคาแรกเตอร์สำคัญทั้งการเป็นซูเปอร์สปอร์ตระดับไอคอนิกและภาพลักษณ์ของรถแข่งสุดเร้าใจในทุกมุมมอง ประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์และระบบวิศวกรรมยานยนต์น้ำหนักเบาจึงถูกนำมาใช้ในการออกแบบทุกองค์ประกอบพร้อมกับการคงความหรูหราโดดเด่น เพื่อให้Tecnicaแตกต่างกับยานยนต์ Huracánรุ่นอื่น ๆ อย่างชัดเจน

   ดีไซน์ปรับปรุงใหม่นี้สร้างรูปลักษณ์ของนักล่าอันแข็งแกร่งให้กับ Tecnicaโดยยานยนต์ส่วนหน้าโค้งเข้าหาตัวพร้อมด้านข้างที่ดูแข็งแกร่งบึกบึน ผสานการออกแบบฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์เต็มผืนน้ำหนักเบา สำหรับกันชนใหม่ใช้ดีไซน์ Black Ypsilonจากรุ่นTerzoMillennio ร่วมกับการใช้ Air Curtainเป็นครั้งแรกของตระกูล Huracánส่วนลิ้นกันชนด้านหน้าออกแบบให้อยู่ระดับต่ำพร้อมครีบระบายอากาศเพื่อจ่ายอากาศให้ไหลผ่านล้อ จึงช่วยเพิ่มแรงกดและระบายความร้อนได้พร้อมกัน การตกแต่งส่วนล่างของกระจกหน้าในโทนดำยังช่วยเพิ่มความหรูหราสวยงามให้กับดีไซน์ยานยนต์น้ำหนักเบาได้อย่างน่าประทับใจ

   การออกแบบรูปทรงที่แตกต่างทำให้ยานยนต์รุ่นนี้โดดเด่นจากรุ่นอื่น ๆ ในตระกูล Huracánโดยมีความยาวมากกว่า Huracán EVO6.1ซม. ส่วนความสูงและความกว้างเท่ากัน แต่กลับให้ความรู้สึกเตี้ยกว่าและกว้างกว่า อีกทั้งยังใช้ดีไซน์แนวเส้นกรอบกระจกข้างจากรุ่น Essenza SCV12ดีไซน์โทนสีดำในส่วน Ypsilon ด้านหน้ายังทอดยาวต่อเนื่องไปยังด้านข้างตัวถังถึงช่องลมเข้าด้านข้าง ตอกย้ำถึงไดนามิกแห่งการพุ่งทะยานที่ไม่หยุดนิ่ง โดยส่วนหลังคาสามารถเลือกออปชันทำสีดำตัดกับสีรถได้

   สุดยอดสถาปัตยกรรมยานยนต์ราวประติมากรรมอันโดดเด่นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของลัมโบร์กินีสามารถเห็นได้จากดีไซน์ปรับปรุงใหม่ในส่วนหลัง โดยมีการออกแบบรูปทรงใหม่ให้มีหน้าต่างกระจกหลังแนวตั้งแบบใหม่เพื่อช่วยเพิ่มทัศนวิสัย ในขณะที่ฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์ดีไซน์ใหม่ช่วยเน้นย้ำถึงหัวใจแห่งยานยนต์ V10ของ Tecnicaรูปลักษณ์ด้านหลังอันทรงพลังยังมาจากองค์ประกอบอื่น ๆ ทั้งกันชนแบบใหม่ที่ช่วยเพิ่มอัตราอากาศไหลเข้าได้สูงสุด ดิฟฟิวเซอร์สีเดียวกับตัวรถหรือสีดำซึ่งเป็นออปชันเสริม และท่อไอเสียหกเหลี่ยมแบบใหม่ที่ช่วยขับพลังเสียงกระหึ่มสุดเร้าใจจากระบบส่งกำลังของTecnicaให้ดังกึกก้องยิ่งขึ้น

   นอกจากการตกแต่งปีกหลังแบบปรับไม่ได้ของ Tecnica จะช่วยเสริมสุนทรีภาพแห่งยานยนต์ด้วยเค้าโครงเส้นสายที่พลิ้วไหวโดดเด่น การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์นี้ยังช่วยเสริมแรงกดส่วนหลังได้มากขึ้นถึง 35%เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น Huracán EVO RWDทั้งยังการันตีว่าจะไม่เกิดแรงต้านเพิ่มขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงนั้น ยังช่วยให้แรงต้านลดลงถึง20%เลยทีเดียว จึงช่วยเพิ่มสมดุลการไหลของอากาศและเสริมเสถียรภาพในขณะเบรกและเลี้ยวด้วยความเร็ว ช่วงล่างของ Tecnicaยังเสริมประสิทธิภาพด้วยตัวเบี่ยงลมแบบใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้น

   ล้อไดมอนด์คัตลาย Damisoขนาด 20 นิ้วซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Lamborghini Vision GTสวยงามด้วยดีไซน์หกเหลี่ยมและใช้ร่วมกับยาง Bridgestone Potenza Sport

 

ยนตกรรมที่สร้างสรรค์เพื่อนักขับตัวจริง

   แนวคิดการขับขี่แบบอเนกประสงค์ของ Huracán Tecnica ยังครอบคลุมถึงการตกแต่งภายใน ตลอดจนการแต่งรถสำหรับลูกค้าเฉพาะรายในหลากหลายออปชันรูป เพราะ Huracán Tecnica มอบทุกสิ่งที่นักขับต้องการ ทั้งรูปลักษณ์ที่หรูหรา การตั้งค่าไดนามิกและการตอบสนองต่อสัมผัสของผู้ขับขี่ การเชื่อมต่อของยานยนต์ หากสิ่งที่สำคัญที่สุดคือขีดความสามารถในการขับขี่ทั้งบนท้องถนนและในสนามแข่ง

   สำหรับการตกแต่งภายใน เบาะนั่งแนวสปอร์ตที่ปรับระดับความสูงได้ถูกติดตั้งในตำแหน่งคนขับ โดยสามารถเลือกออปชันเสริมได้ทั้งบานประตูน้ำหนักเบา ซุ้มล้อหลังและสกรูล้อหลังวัสดุไททาเนียมน้ำหนักเบา และเข็มขัดนิรภัยแบบเต็มตัวสำหรับผู้ที่ต้องการขับขี่ในสนามแข่งขันบ่อยครั้ง

   อินเตอร์เฟซระบบ HMI ที่สวยงามถือเป็นเอกลักษณ์ของTecnica แผงควบคุมของนักขับถูกลดทอนสีสันและเน้นความสะดวกรวดเร็วในการอ่านข้อมูลบนซุ้มจอขนาดใหญ่แบบใหม่บริเวณด้านหน้าคนขับ สำหรับจอแสดงผลคอนโซลกลางติดตั้งองค์ประกอบเพื่อมอบความเพลิดเพลินในการขับขี่สำหรับผู้โดยสาร ทั้งฟังก์ชั่นระบบ LDVI ที่แสดงผลแบบเรียลไทม์ ตลอดจนฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อทั้งหมด ทั้งApple CarPlay, Android Auto และ Amazon Alexa ระบบ HMI ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่น STO ยังมีระบบเชื่อมต่อการควบคุมระยะไกลและบันทึกจุดหมายปลายทางและจำนวนครั้งของการเดินทาง โดยเชื่อมต่อผ่านแอปUNICA

   โทนสีและรูปแบบการตกแต่งมาตรฐาน ตลอดจนออปชั่นเสริมต่าง ๆ มีให้เลือกทั้งแนวหรูหราสง่างามและแนวสปอร์ตอันปราดเปรียว สีมาตรฐานภายนอกมีให้เลือก 8 สี และออปชั่นสีเพิ่มเติมอีกมากกว่า 200 สีจากโปรแกรมแต่งรถพิเศษ Ad Personamรวมถึงการตกแต่งภายในแบบใหม่ Alcantara ที่มีเฉพาะรุ่น Tecnica และออปชันเอ็กซ์คลูซีฟอีกมากมาย ทั้งดีไซน์การเย็บลายและสีของด้ายตะเข็บ และการปักสัญลักษณ์ Tecnica บนเบาะนั่งที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

   นอกจากออปชั่นระดับเอ็กซ์คลูซีฟของ Tecnica แผนกโปรแกรมการแต่งรถพิเศษ Ad Personamของลัมโบร์กินียังนำเสนอทางเลือกการตกแต่งยานยนต์ Huracán Tecnica ของลูกค้าด้วยสีสันและรูปแบบการตกแต่งตามจินตนาการได้อย่างไร้ขีดจำกัด

 

ข้อมูลด้านเทคนิค

CHASSIS AND BODY

 

Chassis

Hybrid chassis made from aluminum and carbon fiber

Body shell

Outer skin made from aluminum and composite material

Suspension

Double wishbone fully independent suspension

Springs and dampers

Steel springs and hydraulic dampers, “MagneRide” electromagnetic damper control

Electronic Stability Control (ESC)

ESC/ABS characteristics can be adjusted via ANIMA,
ESC can be deactivated

Steering

Electromechanical power steering

Brakes

Carbon-ceramic brakes with fixed monoblock calipers with 6 pistons (front) and 4 pistons (rear), in aluminum, CCB disks

Brake discs

Specially contoured  CCB discs, ventilated and cross drilled
∅ 380 X 38 mm front,∅356 x 32 mm rear

Tires (standard)

BRIDGESTONE Potenza Sport245/30 R20 (front) – 305/30 R20 (rear)

Wheels (standard)

8.5J x 20’’ (front) 11J x 20’’ (rear)

Mirrors

Electrically controlled exterior mirrors

Airbags

Full size dual-stage front airbags. Full size lateral airbags.
Knee airbags.

ENGINE

 

Type

Ten-cylinder V, 90°

Displacement

5204 cm3 (317.57 cu in)

Bore / stroke

Ø 84,5 mm x 92,8 mm (3.33 x 3.65 in)

Valve control

Intake and exhaust camshafts with
continually variable adjustment

Compression

12.7 : 1

Max. power

470 kW / 640 CV at 8,000 rpm

Max. torque

565 Nm (417 lb. ft.) at 6,500 rpm

Emissions class

EURO 6

Exhaust treatment

Two catalysts with lambda regulation

Cooling system

Water and oil cross flow cooling

Engine Management

Bosch MED 17 Master Slave

Lubrication

Dry sump

 

DRIVETRAIN

 

Type

Rear-wheel drive

Transmission

7-speed LDF dual-clutch transmission,
shift characteristics variable via ANIMA

Clutch

Double plate clutch ∅187 mm (7.36 in)

 

PERFORMANCE

 

Top Speed

325 km/h

0–100 km/h

3.2 s

0–200 km/h

9.1 s

Braking (100-0 km/h)

31.5 m

DIMENSIONS

 

Wheelbase

2,620 mm (103.15 in)

Length

4,567 mm (179,80 in)

Width

1,933 mm (76.10 in)

Width

(incl. ext. mirrors)

2,236 mm (88.03 in)

Height

1,165 mm (45.87 in)

Track front

1,668 mm (65.67 in)

Track rear

1,624 mm (63,94 in)

Turning circle

11.5 m

Weight (dry)

1,379 kg (3.040,175 lbs)

Weight/power

2.15 kg/CV (4,74 lbs/CV)

Weight Distribution

41% (front) – 59% (rear)

CAPACITIES

 

Fuel

80liters

Trunk

100 liters

CONSUMPTION

The vehicle is not yet offered for sale and is therefore not subject to Directive 1999/94/EC. The fuel consumption and emissions data is in the type approval stage

###