แคนนอนอัดแคมเปญ “แคนนอนพรินเตอร์มือใคร...ก็ใช้ง่าย” งัดกลยุทธ์ปลดล็อกทุกข้อจำกัดงานพิมพ์ เจาะลึกอินไซต์ผู้ใช้ทุกระดับ

   แคนนอน (Canon)ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลอิมเมจจิ้งและไอทีโซลูชั่นระดับโลกผุดแคมเปญ แคนนอนพรินเตอร์ มือใคร...ก็ใช้ง่ายตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ด้วยนวัตกรรมและบริการที่ครบวงจร ติดปีกให้ลูกค้าทุกกลุ่มตั้งแต่ระดับนักเรียนนักศึกษา ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ให้สามารถเลือกใช้กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ได้อย่างเหมาะสมและคุ้มค่าสูงสุด โดยแคนนอนมุ่งพัฒนากลยุทธ์เชิงรุกให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคทุกระดับหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย เพื่อมอบประสบการณ์เครื่องพิมพ์ประสิทธิภาพสูงที่ใช้ง่าย ทนทาน คุ้มค่าการลงทุน

   นางสาวเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการ ฝ่ายขายและการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ซิสเต็ม (พรินเตอร์) บริษัทแคนนอนมาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์)จำกัดกล่าวในงานเปิดตัวแคมเปญ “แคนนอนพรินเตอร์ มือใคร...ก็ใช้ง่าย”ว่า “ผลการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคของแคนนอนพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ล้วนเคยผ่านการใช้งานพรินเตอร์มาแล้วไม่ว่าจะซื้อใช้เองหรือใช้งานของบริษัทหรือสถานบันการศึกษาแต่เป็นสิ่งที่น่าแปลกใจว่าผู้ใช้งานส่วนมากกลับรู้สึกว่าตัวเองเป็นมือใหม่อยู่เสมอเนื่องจากเทคโนโลยีพรินเตอร์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจึงทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่คุ้นเคยแคนนอนจึงอยากเปลี่ยนความคิดนี้ผ่านการเน้นย้ำจุดแข็งที่แคนนอนได้พยายามสื่อสารมาโดยตลอดนั่นคือเรื่องของ‘ความง่าย’มาอย่างต่อเนื่องในกลุ่ม Business Productsภายใต้แนวคิด Business Can Be Simpleซึ่งแคมเปญในครั้งนี้เราก็ได้นำแนวคิดนี้มาต่อยอดในกลุ่ม Consumer Productsโดยการนำเสนอแนวคิดการใช้ชีวิตให้ง่ายยิ่งขึ้น ผ่านการใช้งานพรินเตอร์ของเรา”

    “สถานการณ์โควิดในช่วงปี 2563-2564 ที่ผ่านมาทำให้ความต้องการพรินเตอร์ภาพรวมเติบโตขึ้นซึ่งเกิดจากผู้คนในองค์กรธุรกิจทุกระดับเริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเป็นWork From Home รวมถึงการเรียนระบบออนไลน์ซึ่งทำให้กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการใช้งานพรินเตอร์มีความหลากหลายมากขึ้นดังนั้นแคนนอนจึงต้องการสื่อสารไปยังทุกกลุ่มผู้ใช้งานเพื่อต่อยอดความง่ายไปมากกว่าแค่ในเชิงธุรกิจและทำให้ผู้บริโภคได้ทราบว่าไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่มือโปรหรือมือไหนๆก็สามารถใช้เครื่องพิมพ์ได้ง่ายทุกมือเพราะเรามีโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การทำงานที่แตกต่างกันได้อย่างครอบคลุมซึ่งนำไปสู่ภาพรวมของแคมเปญ“แคนนอนพรินเตอร์ มือใคร...ก็ใช้ง่าย”ในครั้งนี้"นางสาวเนตรนรินทร์ กล่าวเสริม

   แคมเปญ แคนนอนพรินเตอร์ มือใคร...ก็ใช้ง่ายเน้นการสื่อสารถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ โดยแบ่งกลุ่มตามลักษณะการใช้งานได้6 รูปแบบ ได้แก่

  • Student – นักเรียนนักศึกษาเน้นความง่าย พิมพ์ผ่าน Wi-Fi ได้ มอบความคุ้มค่าสูงสุดในการพิมพ์เอกสารสำหรับผู้ที่กำลังอยู่ในวัยเรียน
  • Work from Home/ Freelance– ใช้ทำงานจากที่บ้านหรือรับจ้างอิสระเน้นการพิมพ์เอกสารปริมาณมากที่ต้องการความรวดเร็วและต่อเนื่อง พร้อมโซลูชั่นการบำรุงรักษาง่ายๆได้ด้วยตัวเอง
  • SMEs– ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เน้นความง่ายในการใช้งานสำหรับธุรกิจเบื้องต้นพร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยให้ประหยัดขั้นสุดเพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไร
  • Enterprise / Workgroup– หน่วยงานขนาดย่อยในองค์กรขนาดใหญ่ให้ความสำคัญกับการพิมพ์งานคุณภาพสูง ผ่านฟังก์ชั่นการทำงานที่ไม่ซับซ้อน พร้อมด้วยเทคโนโลยีในการเพิ่มความปลอดภัยของเอกสาร เพื่อมอบประสิทธิภาพสูงสุดให้กับองค์กร
  • Family– ใช้งานร่วมกันภายในครอบครัวเน้นความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อและรองรับการใช้ทำงานที่หลากหลาย รองรับการใช้งานของทุกคนในครอบครัว
  • Photographer– ช่างภาพมืออาชีพหรือมือสมัครเล่นที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูงเน้นเรื่องความคมชัด เที่ยงตรงของค่าสี และความละเอียดของงานพิมพ์เพื่อถ่ายทอดผลจากภาพถ่ายสู่งานพิมพ์ได้อย่างมืออาชีพ บนกระดาษและสื่อที่หลากหลาย

 

   “สำหรับผู้ใช้งานมือเก่าที่คุ้นเคยกับเครื่องพิมพ์แบบแท็งก์รุ่นเดิมอย่างG2010แคนนอนยังพร้อมสนับสนุนผลิตภัณฑ์หมึกอย่างต่อเนื่องส่วนเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทแบบตลับหมึกนั้นแคนนอนจะนำเสนอเครื่องพิมพ์สำหรับนักเรียนนักศึกษาอย่างE Series ซึ่งมีราคาประหยัดจับต้องได้ทั้งเครื่องพิมพ์และหมึกหรือTS Series ที่เหมาะกับการใช้งานในครอบครัวเพราะสั่งงานง่ายด้วยMobile Printing อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงามเหมาะกับการนำไปวางตกแต่งเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นในบ้านได้อย่างลงตัวนอกจากนี้แคนนอนยังนำเสนอเครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่มีทั้งรุ่นเล็กซึ่งเหมาะสำหรับคนทำงานฟรีแลนซ์และเครื่องพิมพ์เลเซอร์สีรุ่นใหญ่สำหรับบริษัทที่ต้องการโซลูชั่นงานพิมพ์คุณภาพสูงมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้สำหรับช่างภาพมือโปรแคนนอนยังมีเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่นใหญ่อย่างPIXMA PRO ที่ตอบโจทย์การพิมพ์ภาพโดยฉพาะทั้งยังรองรับการทำงานสื่อได้หลากหลายรูปแบบ” นางสาวเนตรนรินทร์ กล่าว

   การโฆษณาประชาสัมพันธ์แคมเปญการตลาดครั้งนี้ แคนนอนจะนำเสนอในรูปแบบสื่อโฆษณาออนไลน์ความยาว 90วินาที รวมถึงการใช้สื่อสนับสนุนอื่น ๆ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์สื่อออนไลน์สื่อนอกบ้าน (Out of Home) และสื่อ ณ จุดขาย เพื่อสื่อสารเนื้อหาแคมเปญให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ

   แคนนอนยังได้รับการจัดอันดับโดย IDC Worldwide Quarterly Hardcopy Peripherals Trackerให้เป็นแบรนด์เลเซอร์พรินเตอร์อันดับ 1 แห่งภูมิภาคอาเซียนต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน ที่ครอบคลุมทั้งสิงคโปร์มาเลเซียไทยอินโดนีเซียเวียดนามและฟิลิปปินส์

   ปัจจุบัน แคนนอนยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์พรินเตอร์เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปและลูกค้าระดับองค์กรธุรกิจอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะโซลูชันสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจภายใต้แนวคิดหลัก "Business Can be Simple" เพื่อสะท้อนจุดเด่นฟังก์ชันการใช้งานที่ง่ายครบครันและครอบคลุมเปี่ยมประสิทธิภาพและช่วยประหยัดต้นทุนสามารถรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันการใช้งานเชิงธุรกิจระดับองค์กรรวมไปถึงการทำงานแบบWork from Home ได้อย่างดีเยี่ยมตลอดจนศูนย์บริการแคนนอนที่มีคุณภาพและช่างผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้บริการด้วยใจและพันธมิตรศูนย์บริการพรินเตอร์ (Canon Certified Service Center – CCSC) ที่ได้มาตรฐานของแคนนอนอีก156 สาขาทั่วประเทศเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งานของผู้บริโภค

 

ชมภาพยนตร์โฆษณา ได้ที่นี่ https://youtu.be/rZ9LlGZ5xKo

###