“รอยัลส์ คัพ 2022” จัดกิจกรรม “PHOTOCALL” ดึงโปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลก ร่วมโปรโมตการท่องเที่ยวเชิงกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ผลักดันประเทศไทย จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับเวิลด์คลาส

   บรรยายภาพ: บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) นำโดย ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา (ที่ 6 จากซ้าย) พร้อมด้วยผู้สนับสนุน และเหล่าโปรกอล์ฟหนุ่มชื่อก้องโลก อาทิ จอห์น แคทลิน (ที่ 1 จากซ้าย) โปรกอล์ฟจากสหรัฐฯ  พรหม มีสวัสดิ์ (ที่ 2 จากซ้าย) โปรกอล์ฟจากไทย แอนดรูว์ดอดท์ (ที่ 2 จากขวา) โปรกอล์ฟจากออสเตรเลีย และจูฮยอง คิม (ที่ 1 จากขวา) จากเกาหลีใต้ ร่วมทำกิจกรรม “Photo Call” เพื่อร่วมโปรโมตอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้านกีฬากอล์ฟและจังหวัดกาญจนบุรี ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี

 

บุคคลในภาพ (จากซ้าย)

  • จอห์น แคทลิน         โปรกอล์ฟจากสหรัฐฯ
  • พรหม มีสวัสดิ์         โปรกอล์ฟจากไทย
  • สรียา บุญมาก สำนักงาน ททท. สำนักงานกาญจนบุรี
  • ทรงวุฒิ ศีลแดนจันทร์  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี
  • สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
  • ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) 
  • ชลันดา ชอบจิตร ผู้อำนวยการกองบริหารงานและประเมินผลกีฬาอาชีพ (ตัวแทน การกีฬาแห่งประเทศไทย)
  • พงศ์ทวรรธน์ ชื่นกลิ่นธูป นักพัฒนาการกีฬา (ตัวแทน สำนักกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี)
  • แอนดรูว์ดอดท์ โปรกอล์ฟจากออสเตรเลีย 
  • จูฮยอง คิม โปรกอล์ฟจากเกาหลีใต้ 

 

   บรรยายภาพ:เหล่าโปรกอล์ฟหนุ่มชื่อก้องโลก อาทิ จอห์น แคทลินจากสหรัฐฯ พรหม มีสวัสดิ์จากไทยแอนดรูว์ ดอดท์ จากออสเตรเลีย และจูฮยอง คิม จากเกาหลีใต้ ร่วมทำกิจกรรม Photo Call” เพื่อร่วมโปรโมตอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้านกีฬากอล์ฟและจังหวัดกาญจนบุรีณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี

   กาญจนบุรี – เหล่าโปรกอล์ฟหนุ่มชื่อก้องโลกร่วมทำกิจกรรม Photo Call” เพื่อร่วมโปรโมตอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้านกีฬากอล์ฟและจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรม การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022”จัดโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่สองในฤดูกาลของ Asian Tour กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี

   เหล่าโปรกอล์ฟชายชื่อดังระดับโลกทั้ง จูฮยอง คิม จากเกาหลีใต้ จอห์น แคทลิน จากสหรัฐฯ แอนดรูว์ ดอดท์ จากออสเตรเลีย และ  พรหม มีสวัสดิ์ โปรกอล์ฟของไทย ได้ร่วมลิ้มลองผลไม้รสเลิศขึ้นชื่อท้องถิ่นเมืองกาญ ท่ามกลางภูมิทัศน์อันเขียวขจีของสนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในของกิจกรรม Photo Callเพื่อให้แฟนกอล์ฟทั่วโลกได้ชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงามของจังหวัดกาญจนบุรี และยังถือเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก

   สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องตามมาตรฐานสนามกอล์ฟระดับสากล ตั้งอยู่ที่ตำบลบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี รวมพื้นที่ 2,400 ไร่ โดยมีความยาวสนามถึง7,111 หลา โอบล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์เป็นที่ประทับใจของผู้พบเห็น ทัศนียภาพโดยรอบงดงามด้วยทิวเขาที่ทอดตัวไกลออกไปและแม่น้ำสายใหญ่ที่ไหลแยกออกเป็นธารน้ำสองสาย ก่อเกิดภูมิประเทศที่เป็นเอกลักษณ์ราวผลงานศิลปะชิ้นเอกจากธรรมชาติ โดยสนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ถูกออกแบบให้สอดรับไปกับลักษณะทางธรรมชาติเหล่านี้และผสานเข้ากับความท้าทายในเกมการแข่งขันได้อย่างกลมกลืน

   นายทรงวุฒิ ศีลแดนจันทร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาญจบุรี กล่าวว่า “จังหวัดกาญจนบุรีมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม รวมทั้งนักท่องเที่ยวเชิงกีฬา นอกจากสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐาน เช่น กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ที่สวยงามจนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟยอดนิยมแห่งภูมิภาคที่บรรดานักกอล์ฟต้องการมาเยือนแล้ว กาญจนบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มาเที่ยวได้ตลอดปีพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับ โรงแรม ที่พักที่ได้มาตรฐานหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งหลายอำเภอของจังหวัดกาญจนบุรียังเป็นแหล่งเพาะปลูกผลไม้ขึ้นชื่อทั้งมะม่วงเกรดพรีเมี่ยมจากท่าม่วง เงาะทองผาภูมิ และทุเรียนเนื้อดี กล้วยหอมออร์แกนิค รวมทั้งกาแฟรักษ์ป่าสาละวะไล่โว่จากชุมชนบ้านไล่โว่ของกาญจนบุรี ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาเยี่ยมเยือนและลิ้มลองได้ตลอดทั้งปี”

   การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022” อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของรัฐบาลไทย โดยมีนักกีฬากอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 156คน ซึ่งนอกจากเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์ ในปีนี้ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับนักกีฬาที่สามารถทำโฮลอินวันได้เป็นคนแรกในหลุมพาร์ 3 (หลุมที่ 3, 5, 12 และ 16) และรางวัลพิเศษให้กับนักกีฬาที่สามารถทำอัลบาทรอสได้ในหลุม9 และ 18 ซึ่งผู้ชนะรางวัลพิเศษเหล่านี้จะได้ครอบครองหนึ่งในรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจากผู้สนับสนุนการจัดงาน ซึ่งได้แก่ โตโยต้า (Camry 2.5 HEV Premium), มิตซูบิชิ (OUTLANDER PHEV GT-Premium), มาสด้า (MazdaCX-3), MG (ALL NEW MG5 X), อีซูซุ (Isuzu X-Series Hi-Lander 4-Door 1.9 Ddi Z A/T) และโฟล์คสวาเกน (Volkswagen THAIYARNYON Caravelle Touring MNC 2022)

   การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022”  คือทัวร์นาเมนต์ที่นักกีฬาและแฟนกอล์ฟตัวจริงห้ามพลาด ด้วยการแข่งขันที่ดุเดือดสนุกสนานของเหล่าโปรกอล์ฟชั้นนำที่จะมาอวดทักษะการเล่นกอล์ฟระดับโลกกันอย่างเต็มที่ ท่ามกลางฉากหลังอันงดงามของภูมิประเทศป่าฝนเขตร้อนของกาญจนบุรี ซึ่งจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้กลายเป็นประสบการณ์ที่หนึ่งเดียวที่จะประทับใจผู้ชมไปตราบนานเท่านาน

###