CMO ปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ จัดทัพองค์กรใหม่ ดัน Market Cap โตกว่าหมื่นล้าน ยกระดับสู่ EXPERIENCE-TECH CREATOR

   ซีเอ็มโอ (CMO) ประกาศยกเครื่ององค์กรครั้งใหญ่ก้าวสู่ทศวรรษที่ 4 จัดทัพผู้บริหารพร้อมปรับโครงสร้างธุรกิจขึ้นแท่นผู้นำ "EXPERIENCE-TECH CREATOR” ก้าวสู่การสร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อครอบคลุมทุกโซลูชั่นธุรกิจแห่งอนาคต เปิดแผน 5 Elements (5E) พร้อมเติบโตแบบก้าวกระโดด มั่นใจรายได้กว่า 2,000 ล้าน ภายในสิ้นปี

   นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า ด้วยพื้นฐานธุรกิจที่เข้มแข็งและการปรับตัวที่รวดเร็ว ทำให้ CMO ยังคงมีรายได้หลักหลายร้อยล้านบาท และเคยพุ่งสูงกว่า 1,300 ล้านบาท ในปี 2562  ด้วยเหตุนี้ CMO จึงเป็นองค์กรที่มีฐานที่มั่นคง เมื่อเทียบกับธุรกิจเดียวกันในตลาด และจากการเข้ามาของผู้บริหารชุดใหม่ ที่เน้นเติมเต็มธุรกิจเทคโนโลยี พร้อมการเติบโตแบบก้าวกระโดด

   CMO ตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี จากเดิมที่เราเป็นผู้นำในโลก 1.0 เข้าสู่การขยายธุรกิจดิจิตัล (Web 2.0) และประสบการณ์ในโลก Blockchain และ Metaverse (Web 3.0) ด้วยกลยุทธ์ 5 Elements (5E) ซึ่งเป็นแผนธุรกิจใหม่ของ CMO ประกอบด้วย Event, Equipment, Entertainment, End-to-End 2.0 และ Experience 3.0

   นายอริยะ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า CMO จากเดิมที่เราเป็น Event Organizer สิ่งที่เราจะมอบให้ลูกค้า (B2B และ B2C) เป็นTotal Solution ประกอบด้วย Creativity และ Technology เพื่อเป็น Experience ในยุคใหม่ จึงเป็นที่มาของนิยามEXPERIENCE-TECH CREATOR”ภายใต้โครงสร้าง 5E ได้แก่ ธุรกิจหลักเดิม อย่าง EVENT กับ EQUIPMENT ซึ่งเป็นฐานรายได้หลักและกลุ่มธุรกิจใหม่ ได้แก่ ENTERTAINMENT, END-TO-END 2.0และ EXPERIENCE 3.0ซึ่งจะเป็นพลังขับเคลื่อนให้กับ CMO NEW GEN

EVENTมีแผนเติบโตด้วย Homegrown Experience Brand และจับมือกับพันธมิตรธุรกิจเพื่อสร้างงานระดับ World-class Experience ในประเทศไทย ดึงดูดนักเดินทางจากต่างประเทศ และ Scale Up เพื่อส่งออกแบรนด์ได้ในอนาคต

 

EQUIPMENT เราจะยกระดับอุปกรณ์แสง เสียง ภาพ ให้ครอบคลุมทุกรูปแบบกิจกรรมตั้งแต่อีเวนต์ สตูดิโอ และคอนเสิร์ตระดับโลก ด้วยการร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรทั้งไทยและต่างประเทศ

 

ENTERTAINMENTตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่งด้าน In-bound Live Entertainment Experience พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ธุรกิจบันเทิงเต็มตัว เพื่อสร้างความบันเทิงเต็มรูปแบบทั้งระดับเอเชียและระดับโลก พร้อมดึงงานระดับ World Festival เข้ามาในประเทศไทย และยังมีแผนสร้าง Original Content ในนาม CM Entertainment

 

END-TO-END 2.0เป็นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการตลาดครบวงจรที่เราควบรวมเข้ามาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ได้แก่ Digital Agency, Social Listening, Influencer Platform, Employee Engagement Platform และ CRM

 

EXPERIENCE 3.0เป็นกลุ่มธุรกิจดิจิทัลที่ตอบโจทย์ธุรกิจแห่งอนาคต ประกอบด้วย Metaverse Studio ซึ่ง CMOได้ร่วมมือกับบริษัท Blockchain ระดับโลกรวมถึงการสร้าง Digital Assets ที่มาเชื่อมโยงกับธุรกิจบันเทิง และ Decentralized commerce เป็นต้น

 

การจับมือกับ Strategic Tech Partner 6 ราย เพื่อเป็นกลไกที่สำคัญในการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ประกอบด้วย

  • Transformational - Digital Transformation
  • Brand Baker - Digital Agency
  • Redex - Employee Engagement Platform
  • Social Listening Partner
  • Shopgenix - Affiliate Commerce
  • WeLink - Loyalty Platform

ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าว จะพา CMO ก้าวไปสู่การทำธุรกิจระดับเอเชีย และระดับโลกต่อไป

###