“ชเนตตี” วรรณแสน คว้าตำแหน่งผู้ชนะการแข่งขัน National Qualifiers สองปีซ้อน ร่วมเป็นหนึ่งในการดวลวงสวิงศึกกอล์ฟสาวโลกรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022

   บรรยายภาพ:นางสาวมนวราเพชรพลากร (ขวา) ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดบริษัทฮอนด้าออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดและนายวัชรพลพันธุ์เณร (ซ้าย) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การตลาดไอเอ็มจีประเทศไทยถ่ายภาพร่วมกับ"โปรพราว" ชเนตตีวรรณแสน (ตรงกลาง) ผู้ชนะรอบคัดเลือกHonda LPGA Thailand National Qualifiers 2022 ณสยามคันทรีคลับโอลด์คอร์สพัทยาจ.ชลบุรีเมื่อเร็วๆนี้

 

   ฮอนด้าร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยและไอเอ็มจีจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกHonda LPGA Thailand National Qualifiers 2022ณสยามคันทรีคลับโอลด์คอร์สพัทยาจ.ชลบุรีโดย“โปรพราว”ชเนตตีวรรณแสนนักกอล์ฟสาววัย17ปีจากเชียงใหม่สามารถคว้าตำแหน่งผู้ชนะเป็นปีที่สองติดต่อกันด้วยผลงานโดดเด่นหวด7 อันเดอร์พาร์รวม137 แต้มในการแข่งขันทั้ง2 วันคว้าสิทธิ์เข้าร่วมดวลวงสวิงกับเหล่าโปรกอล์ฟสาวระดับโลกในรายการฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์2022 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่สนามเดียวกันในเดือนมีนาคมนี้

   นายโนริยูกิทาคาคุระประธานกรรมการบริหารและซีอีโอบริษัทฮอนด้าออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดร่วมแสดงความยินดีกับชัยชนะของ “โปรพราว”และกล่าวว่าการจัดแข่งขันHonda LPGA Thailand National Qualifiers 2022เป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการช่วยยกระดับมาตรฐานของวงการกอล์ฟไทยให้เทียบชั้นสากลพร้อมทั้งมอบโอกาสให้นักกอล์ฟไทยสามารถพัฒนาทักษะและ“ก้าวสู่ชัยชนะอันยิ่งใหญ่ซึ่งสอดคล้องกับธีมหลักBeyond Greatness” ของการจัดการแข่งขันในปีนี้

   “Honda LPGA Thailand National Qualifiers ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นการแข่งขันครั้งสำคัญซึ่งเปรียบเสมือนประตูที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสาวรุ่นใหม่ได้ก้าวเข้าสู่เส้นทางกอล์ฟอาชีพรายการนี้ยังเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางและได้กลายเป็นสนามสำคัญที่ส่งเสริมการพัฒนาและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยให้เดินตามความฝันสู่เวทีระดับโลก”นายทาคาคุระกล่าว“ด้วยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ไอเอ็มจี และแอลพีจีเอ ทำให้ฮอนด้ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นนักกอล์ฟสาวไทย มีการเติบโตและพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ในโอกาสนี้ เราขอแสดงความยินดีกับ โปรพราวชเนตตี วรรณแสนที่สามารถสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมจนคว้าตำแหน่งผู้ชนะในการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiersและได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมชิงชัยกับเหล่ากอล์ฟสาวจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์2022”

   "โปรพราว" ชเนตตีวรรณแสนเก็บเพิ่ม3 อันเดอร์พาร์69 ในการแข่งขันกอล์ฟคัดเลือกฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์National Qualifiers 2022 วันสุดท้ายก่อนคว้าแชมป์ที่สกอร์รวม7 อันเดอร์พาร์137 ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกับยอดโปรกอล์ฟระดับโลก “ฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์2022” มีนาคมนี้

   "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน วัย 17 ปี เจ้าของแชมป์ปีที่แล้วและเพิ่งคว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพสตรีรายการ เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่นสนาม 2 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โชว์ผลงานยอดเยี่ยมนำแบบม้วนเดียวจบ วันแรกสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 วันสุดท้ายทำ5 เบอร์ดี้ โดยเก็บ 3 เบอร์ดี้รวดที่หลุม 13 ,14 และ 15 เสีย 2 โบกี้ จบวันทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 2 วัน 7 อันเดอร์พาร์137 สร้างประวัติศาตร์คว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2022 เป็นปีที่สองติดต่อกัน

   “โปรพราว”กล่าวถึงชัยชนะในNational Qualifiers ครั้งนี้ว่า “หลายคนอาจมองว่าเป็นชัยชนะที่ได้มาแบบไม่ยากนักแต่ที่จริงแล้วระหว่างการแข่งขันค่อนข้างรู้สึกกังวลมากค่ะและต้องเตรียมตัวมานานมากเพื่อทัวร์นาเมนต์นี้แต่สุดท้ายก็ดีใจและรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันในฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์2022นับเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดมากๆค่ะ”

   “ในโอกาสนี้ขอขอบคุณฮอนด้า การกีฬาแห่งประเทศไทย และไอเอ็มจีมากค่ะ ที่จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อมอบ โอกาสให้แก่นักกอล์ฟให้ได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ ที่ลืมไม่ได้เลย คือ ขอขอบคุณครอบครัวและเพื่อน ๆ ทุกคน รวมถึงโค้ชที่ช่วยสนับสนุน จนทำให้ได้มาถึงจุดนี้ ตอนนี้ คือ ตั้งตารอที่จะได้แข่งขันใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ในเดือนหน้า และจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกคนคนที่สนับสนุนภาคภูมิใจค่ะ

   "โปรมายด์" ตรีฉัฐ จีนกลับ วัย 26 ปี มาเร่งเครื่องวันสุดท้าย เก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยไม่เสียโบกี้ตลอดวันสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 ได้อันดับที่ 2 แพ้ โปรพราวแค่ 1 สโตรก ขณะที่ "ซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 19 ปี คว้าอันดับ 3 ร่วมกับนักกอล์ฟรุ่นพี่อย่าง โปรกิฟท์เบญญาภา นิภัทร์โสภณ และปวริศา ยกทวน สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142

   การแข่งขันรอบคัดเลือกHonda LPGA Thailand National Qualifiers 2022จัดขึ้นณสยามคันทรีคลับโอลด์คอร์สพัทยาจ.ชลบุรีในวันที่18-20มกราคม2565มีนักกอล์ฟหญิงเข้าร่วมการแข่งขันรวม64คนโดยผู้ชนะ “โปรพราว”ชเนตตีวรรณแสนร่วมกับนักกอล์ฟสาวไทยรับเชิญอีก3คนจะได้เข้าร่วมแข่งขันรอบจริงในรายการฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์2022เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า1.6ล้านดอลลาร์ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันที่สนามแห่งเดียวกันนี้ตั้งแต่วันที่10-13 มีนาคม2565 โดยนักกอล์ฟสาวไทยผู้ชนะเลิศจากปีที่แล้วโปรเมเอรียาจุฑานุกาลพร้อมป้องกันตำแหน่งแชมป์ของรายการ/

สามารถดูคะแนนการแข่งขันทั้งหมดได้ที่https://hondalpgathailand.com/national-qualifiers/

คะแนนกลุ่มผู้นำรายการ Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2022

1          ชเนตตี สุวรรณแสน                           68-69                -7                    137

2          ตรีฉัฐ  จีนกลับ                                     72-66                -6                    138

T3        เบญญาภา นิภัทร์โสภณ                   71-71               -2                                 142

T3        ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาค                        72-70               -2                     142

T3        ปวริศา  ยกทวน                                   71-71                -2                    142

6          ปัณณรัตน์  ธนพลบุญรัศมิ์                72-71               -1                    143

7          ปรินดา  โพธิ์กัณฑ์                               75-69                E                     144

8          อาภิชญา   ยุบล                                   73-72                 +1                  145

9          จารวี    บุญจันทร์                                 76-70                +2                   146

10        คริสา จุลอักษร                                      73-74                +3                   147

###