“ควิกเลน”ศูนย์บริการยางและรถยนต์มาตรฐานระดับโลก บุกตลาดเปิดตัวในไทย รับตลาดบริการบำรุงรักษารถยนต์หลังหมดประกันโต

  • “ควิกเลน” เปิดศูนย์บริการยางและรถยนต์แห่งแรกในไทยวันนี้ที่หทัยราษฎร์กรุงเทพฯพร้อมให้บริการเปลี่ยนยาง อะไหล่ และซ่อมบำรุงสำหรับรถยนต์ทุกยี่ห้อหลังหมดระยะรับประกัน
  • ตั้งเป้าขยาย35 สาขาในปีนี้ และขยายเพิ่มเป็น 100 สาขาภายในปี 2565 ด้วยกลยุทธ์การขยายธุรกิจ ในรูปแบบแฟรนไชส์
  • ควิกเลนก่อตั้งมานานกว่า 20 ปีในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีมากกว่า1,000สาขาทั่วโลก และกำลังรุกตลาดไปทั่วโลก

 

   “ควิกเลน”ศูนย์บริการยางและรถยนต์มาตรฐานระดับโลกสำหรับรถยนต์ทุกยี่ห้อซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจของ ฟอร์ดมอเตอร์คัมปะนี บุกตลาดเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการวันนี้ โดยเปิดให้บริการสาขาแรกที่หทัยราษฎร์ กรุงเทพฯ

   ควิกเลน เข้ามารุกธุรกิจในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า ที่ต้องการหาอะไหล่รถยนต์คุณภาพสูงทุกยี่ห้อ รวมถึงการนำรถยนต์เข้ารับบริการบำรุงรักษา ตรวจเช็คระยะ หรือซ่อมบำรุงรถยนต์หลังรถหมดระยะรับประกันที่เพิ่มมากขึ้น

   ในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ควิกเลนเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำธุรกิจ“ฟาสต์ฟิต” (Fast Fit) หรือศูนย์บริการรถยนต์ทั่วไปประเภทเร่งด่วน ด้วยบริการที่สะดวกรวดเร็ว ครอบคลุมการบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อแบบครบวงจรในราคาเป็นกันเอง

   ควิกเลนให้บริการบำรุงรักษารถยนต์ครอบคลุมลักษณะงาน14 ประเภทตั้งแต่การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและ
ไส้กรองเปลี่ยนยางรถยนต์ตรวจซ่อมระบบเบรคโช๊คอัพและระบบช่วงล่าง ไปจนถึงแบตเตอรี่รถยนต์ โดยมีสินค้าอะไหล่ให้บริการหลากหลาย ทั้งอะไหล่แท้ฟอร์ด  (Ford genuine parts) อะไหล่ฟอร์ดมอเตอร์คราฟท์ (Motorcraft) อะไหล่สำหรับรถยนต์ฟอร์ดที่ผลิตโดยฟอร์ดและอะไหล่ออมนิคราฟท์ (Omnicraft) อะไหล่ที่ผลิตโดยฟอร์ดสำหรับรถยนต์ยี่ห้ออื่น

   “ด้วยปริมาณรถยนต์ในประเทศไทยที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควิกเลนจึงเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบบริการที่สะดวกรวดเร็วให้กับลูกค้าที่มองหาอะไหล่คุณภาพสูงและบริการซ่อมบำรุงสำหรับรถยนต์ทุกยี่ห้อหลังหมดระยะรับประกัน” มร. เฟรเดอริค โทนี่ ประธานฝ่ายบริการลูกค้าทั่วโลก ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนีกล่าว

   “ด้วยทีมงานช่างผู้เชี่ยวชาญและมาตรฐานระดับโลกของควิกเลน ลูกค้าจะได้รับบริการที่ ‘สะดวกวางใจได้จริง’สามารถอุ่นใจได้ว่ารถของลูกค้าจะได้รับการบริการด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุด” มร. เฟรเดอริคกล่าวเสริม

   ควิกเลนก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี ในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีสาขามากกว่า1,000แห่งทั่วโลก และกำลังนำความสำเร็จของควิกเลนรุกไปยังตลาดต่างๆ ที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในทุกทวีปทั่วโลก

   ในประเทศไทย ควิกเลนชูกลยุทธ์การขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ โดยตั้งเป้าขยายสาขา 35 แห่งในปีนี้ และขยายเพิ่มเป็น 100 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2565 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การขยายธุรกิจสู่ตลาด ทั่วโลก ที่มุ่งเน้นภูมิภาคเอเชีย ทั้งประเทศไทย จีน และออสเตรเลีย รวมถึงทวีปอื่นๆ ทั้งในยุโรปแอฟริกาใต้และตะวันออกกลาง

   ธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ของควิกเลนจะสามารถตอบสนองผู้ประกอบการไทยที่มองหาโอกาสทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี  โดยผู้ลงทุนจะได้รับการสนับสนุนอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการตั้งแต่เริ่มต้น การฝึกอบรมระดับมืออาชีพเครื่องมืออุปกรณ์ที่ครบครันรวมถึงความเชี่ยวชาญจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลก

   “ผู้ใช้รถในเมืองไทยเริ่มหันมาใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์รูปแบบฟาสต์ฟิตเพิ่มมากขึ้นหลังรถหมดระยะรับประกันควิกเลนจึงพร้อมตอบสนองความต้องการดังกล่าว ด้วยการบริการบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อที่รวดเร็วและเป็นมืออาชีพ ในราคาที่เป็นกันเอง” นางวรางคณามัยลาภผู้อำนวยการควิกเลนอาเซียนกล่าว

   “ควิกเลน พร้อมให้บริการที่สะดวกสบาย โดยไม่จำเป็นต้องนัดหมายล่วงหน้า และเปิดให้บริการทุกวัน พร้อมบริการที่รวดเร็วเสร็จภายใน 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ลูกค้าจะยังได้รับบริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้นฟรี ทุกครั้งที่นำรถเข้ารับบริการ” นางวรางคณากล่าวเสริม 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.th.quicklane.com หรือติดต่อเสริมเกียรติ หิมะคุณโทรศัพท์ 02 686 4096 อีเมล shimakun@ford.com หรือ กิตติศักดิ์ ธีระพรพาณิชย์โทรศัพท์ 02 686 4093 อีเมล ktheerap@ford.com

# # #